Xây dựng thành phố an toàn, bình đẳng, không bạo lực với phụ nữ và trẻ em

.

ĐNO - Tối 28-11, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố phối hợp UBND thành phố và Cơ quan Liên hiệp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ tại Việt Nam (UN Women) tổ chức chương trình “Sắc cam - Thắp sáng và hành động” vì thành phố Đà Nẵng an toàn, không bạo lực với phụ nữ và trẻ em.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Ảnh: XUÂN DŨNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Ảnh: XUÂN DŨNG

Với các hoạt động Cà phê cam, Ánh sáng cam và đồng diễn vũ điệu thể dục thể thao với các hoạt động văn nghệ, chương trình nhằm phát động chiến dịch truyền thông góp phần nâng cao nhận thức cho toàn xã hội, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng cùng chung tay thực hiện bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hoàng Thị Thu Hương cho biết, những năm qua, Thành ủy Đà Nẵng đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm hỗ trợ, khuyến khích và kêu gọi người dân cùng chung tay phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Vừa qua, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành, triển khai Chỉ thị số 39-CT/TU ngày 24-4-2020 về xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn không bạo lực với phụ nữ và trẻ em. Đây là chủ trương quan trọng, thể hiện tránh nhiệm, quyết tâm của cả hệ thống chính trị nhằm chung tay góp phần xây dựng một Đà Nẵng an toàn, bình đẳng, không còn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Các lãnh đạo thực hiện cam kết xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Ảnh: XUÂN DŨNG
Các đại biểu thực hiện cam kết xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Ảnh: XUÂN DŨNG

Tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết phát động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; đồng thời, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ với Hội LHPN thành phố, sớm ban hành và tích cực triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn - không bạo lực với phụ nữ và trẻ em”, hướng đến xây dựng thành phố giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.

Dịp này, cầu Rồng và cầu sông Hàn sẽ chuyển sang màu cam trong vòng 1 giờ đồng hồ buổi tối, từ ngày 28-11 đến 15-12. Ảnh: XUÂN DŨNg
Dịp này, cầu Rồng và cầu sông Hàn sẽ chuyển sang màu cam trong vòng 1 giờ vào buổi tối, từ ngày 28-11 đến 15-12. Ảnh: XUÂN DŨNG

Đặc biệt, vào các buổi tối từ ngày 28-11 đến 15-12, cầu Rồng và cầu sông Hàn sẽ chuyển sang màu cam. Đây là hoạt động thể hiện cam kết hành động của thành phố trong việc xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, hướng tới xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn và thân thiện với tất cả người dân.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.