Người cán bộ Mặt trận tận tụy

.

“Làm cán bộ Mặt trận phải luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân. Khi mình vận động phải vừa khéo nhưng cũng phải bảo vệ được quyền lợi chính đáng của người dân. Như vậy, công tác vận động mới có sức thuyết phục”. Ông Nguyễn Dũng chia sẻ kinh nghiệm 15 năm đảm nhận cương vị Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư (KDC) Hòa Mỹ 2, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu.

Ông Nguyễn Dũng (bìa phải) đến từng nhà dân trong khu dân cư Hòa Mỹ 2 để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. 			      Ảnh: NGUYỄN QUANG
Ông Nguyễn Dũng (bìa phải) đến từng nhà dân trong khu dân cư Hòa Mỹ 2 để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Ảnh: NGUYỄN QUANG

KDC Hòa Mỹ 2 có 7 tổ dân phố (TDP) với hơn 2.500 nhân khẩu, dân cư phân bố không đồng đều nên công tác quản lý gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng, từ nhiều năm nay, với cương vị là Trưởng ban công tác Mặt trận KDC, ông Nguyễn Dũng đã luôn phối hợp với Ban điều hành TDP triển khai nhịp nhàng mọi công việc được giao phó. Không để xảy ra mất an ninh trật tự, trộm cắp hay tệ nạn xã hội. Ngoài ra, công tác hỗ trợ người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn luôn được quan tâm kịp thời. Ông Nguyễn Dũng luôn tâm niệm: “Người làm công tác Mặt trận tại KDC phải luôn gương mẫu, tạo được uy tín. Đồng thời, phải phát huy vai trò dân chủ, lắng nghe ý kiến của nhân dân rồi mới đưa ra bàn bạc, thảo luận. Bên cạnh đó, việc tham mưu cho cấp ủy chi bộ kịp thời, chính xác là khâu quan trọng giúp công việc luôn thuận lợi và đạt kết quả tốt”.

Vào những ngày đầu tháng 12-2020, KDC Hòa Mỹ 2 được Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Minh chọn làm điểm để tổ chức hội nghị tuyên truyền mô hình “Khu dân cư bảo đảm an toàn giao thông” nhằm nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông. Sau khi nhận được phân công từ cấp trên, ông Dũng đã nhanh chóng triển khai thực hiện, phối hợp cùng các tổ trưởng TDP đến từng nhà tuyên truyền, nhằm vận động người dân tham gia đầy đủ. Tuy đã chuẩn bị rất chỉn chu, nhưng vẫn chưa an tâm, trước giờ diễn ra hội nghị, một lần nữa ông Dũng lại gắn loa di động lên xe máy để nhắc nhở lại người dân về thời gian, địa điểm tổ chức thêm một lần nữa.

Bí thư Chi bộ KDC Hòa Mỹ 2 Nguyễn Thị Thanh Bình chia sẻ, tuy đã lớn tuổi nhưng ông Nguyễn Dũng luôn tận tụy trong mọi công việc được giao, là người gần gũi, gắn bó với nhân dân. Trong cả 2 đợt Covid-19 và mưa lũ kéo dài vừa qua, ông Dũng đã luôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cũng như đề phòng mưa bão. Bên cạnh đó, trong năm qua ông Nguyễn Dũng đã vận động nhiều lượt mạnh thường quân ủng hộ hàng chục suất quà trao cho những hộ khó khăn hay những cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Minh Hoàng Cảnh Mẫn nhận xét về ông Dũng:  Mỗi khi thực hiện công việc nào đó mà cấp trên giao xuống, với vai trò là Trưởng ban công tác Mặt trận, ông Nguyễn Dũng luôn tiên phong, chủ động trong việc thực hiện mà không ngần ngại khó khăn, gian khổ. Chính vì thế, trong nhiều năm liền ông Dũng nhận được sự tín nhiệm của cấp trên cũng như người dân sinh sống tại KDC Hòa Mỹ 2.

Với sự nỗ lực của ông Nguyễn Dũng, trong nhiều năm liền Ban công tác Mặt trận KDC Hòa Mỹ 2 được UBND thành phố, UBND quận Liên Chiểu và  phường Hòa Minh tuyên dương, khen thưởng về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua công tác Mặt trận; thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2016-2020. Cá nhân ông Nguyễn Dũng nhận được nhiều giấy khen của quận và phường về thành tích này. 

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.