Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng: Cải tiến mạnh mẽ thủ tục hành chính, hướng đến sự hài lòng cho cộng đồng doanh nghiệp

.

ĐNO - Ngày 7-1, Thường trực Thành ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) về công tác xây dựng Đảng và tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị thời gian qua. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: THÀNH LÂN

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao kết quả đạt được của Sở KH&ĐT trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Đảng bộ sở phải làm tốt công tác xây dựng Đảng, xem đây là tiền đề để làm tốt công tác chuyên môn. 

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, năm 2020, Sở KH&ĐT đạt những thành tích rất đáng ghi nhận, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Tuy nhiên, sở cần nhìn rõ hơn về những mặt hạn chế, những việc chưa làm được, nhất là các hạn chế chủ quan. Qua đó, có những giải pháp, biện pháp làm tốt hơn trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đồng tình và đánh giá cao các phát biểu góp ý tại buổi làm việc. Đó là việc đánh giá lại trách nhiệm và thái độ đối với công việc của cán bộ, công chức; xem lại quy trình hoạt động công vụ.

Đối với vai trò tham mưu và chức năng giám sát, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị lãnh đạo Sở KH&ĐT đánh giá lại hiệu quả đầu tư của các dự án, việc đôn đốc kiểm tra, tổ chức đấu thầu...

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng lưu ý cần quán triệt quan điểm coi công tác xây dựng Đảng là một trong những biện pháp có tính quyết định để bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. 

Đồng thời xác định Sở KH&ĐT là một trong những đơn vị cần phải tập trung làm tốt công tác kiểm tra, giám sát; tất cả những nhiệm vụ về xây dựng Đảng đều hướng đến việc khắc phục những hạn chế trong công việc để hướng đến sự hài lòng cho cộng đồng doanh nghiệp.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị tập trung cải tiến mạnh mẽ thủ tục hành chính, hỗ trợ cho doanh nghiệp. Đối với việc bố trí vốn xây dựng cơ bản tránh việc dàn trải, bảo đảm sự cân đối, tập trung vào các lĩnh vực quan trọng. Việc phân bổ vốn phải khắc phục tình trạng “xin cho”. 

Cùng với đó, nâng cao chất lượng thẩm định, chủ trương đầu tư, đánh giá thực chất quyết định chủ trương đầu tư; đề cao trách nhiệm chất lượng phê duyệt nhà thầu, có những chế tài giám sát các ban quản lý dự án. Sở tập trung tham mưu hoàn thành đúng tiến độ Quy hoạch thành phố giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn 2045; chủ trì trong việc tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong kêu gọi, thủ tục đầu tư, chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành khác cùng thực hiện tốt nhiệm vụ này. 

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở KH&ĐT Trần Thị Thanh Tâm cho biết, năm 2020, thành phố đã cấp mới giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 4.274 doanh nghiệp, chi nhánh và văn phòng đại diện, với tổng vốn điều lệ đăng ký đạt 22.190 tỷ đồng. Lũy kế đến nay, trên địa bàn thành phố có 31.986 doanh nghiệp và chi nhánh, văn phòng đại diện đang hoạt động với tổng số vốn đăng ký đạt 215.969 tỷ đồng.

Cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 1 dự án và cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 7 dự án đầu tư trong nước ngoài khu công nghiệp với tổng vốn đầu tư là 16.292 tỷ đồng (gấp 1,9 lần về tổng vốn đầu tư so với cùng kỳ năm 2019); cấp mới 83 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư đăng ký là 128,856 triệu USD.

Lũy kế đến tháng 12-2020, thành phố có 341 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 121.269 tỷ đồng và 881 dự án FDI, tổng vốn đăng ký khoảng 3,707 tỷ USD.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.