Quận Ngũ Hành Sơn cần chủ động công tác bầu cử khi diễn biến Covid-19 còn phức tạp

.

ĐNO - Ngày 23-4, phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND thành phố khóa X nhiệm kỳ 2021-2026 tại các phường trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan cần chủ động các phương án xử lý khi có tình huống đột xuất xảy ra, nhất là trong điều kiện Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: TRỌNG HUY
Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: TRỌNG HUY

Theo Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung, các phường của quận Ngũ Hành Sơn tập trung đông sinh viên, bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi và các khu nhà ở xã hội. Do đó, các phường hết sức lưu ý tình hình biến động cử tri, nhất là cử tri vãng lai, thường xuyên cập nhật và hiệu chỉnh để bảo đảm danh sách cử tri đúng, đủ. 

Liên quan đến kiến nghị của các phường thuộc quận Ngũ Hành Sơn, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung cho biết, về kinh phí phục vụ bầu cử, ngoài các khoản theo quy định, yêu cầu quận Ngũ Hành Sơn quan tâm, hỗ trợ thêm cho các phường để tạo thuận lợi trong công tác triển khai bầu cử, bảo đảm tiến độ, thời gian, tính chính xác cao.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, phường Mỹ An cho biết đến ngày 20-4, phường có 16.540 cử tri, 19 điểm niêm yết danh sách cử tri, 13 khu vực bỏ phiếu (tương ứng 13 tổ bầu cử). Phường Mỹ An hiện có 9 khách sạn được trưng dụng làm điểm cách ly tập trung đối với người về từ vùng có dịch với khoảng gần 1.000 người đang được cách ly.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung kiểm tra thực tế công tác bầu cử tại phường Khuê Mỹ. Ảnh: TRỌNG HUY
Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung (áo trắng) kiểm tra thực tế công tác bầu cử tại phường Khuê Mỹ. Ảnh: TRỌNG HUY

Về việc tiếp nhận thêm người về từ vùng dịch trong thời gian diễn ra bầu cử, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung cho biết, đây là chủ trương nhân văn, đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta. Đồng thời, bảo đảm quyền công dân đối với những người về từ vùng dịch, công bằng như mọi người trong công tác bầu cử.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung yêu cầu quận Ngũ Hành Sơn, phường Mỹ An và các phường khác trên địa bàn quận cần chủ động các phương án phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định một cách chặt chẽ, thực hiện đúng các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước.

Theo báo cáo, quận Ngũ Hành Sơn có 52 khu vực bỏ phiếu, tương ứng 52 tổ bầu cử. Toàn quận có 65 điểm niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử tóm tắt người ứng cử. Tính đến ngày 22-4, trên địa bàn quận có 62.547 cử tri. Đến nay, việc triển khai công tác bầu cử bảo đảm tiến độ, yêu cầu và quy định. 

TRỌNG HUY


 

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích