Truy điệu và an táng hài cốt 14 liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ

.

ĐNO - Chiều 19-4, tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang), Ban chỉ đạo về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính liệt sĩ thành phố (gọi tắt là Ban chỉ đạo 515) tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt 14 liệt sĩ Đại đội 2, Tiểu đoàn Đặc công 89 Quảng Đà hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

Đến dự và tiễn biệt các liệt sĩ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng; Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam và Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng dân hương tỏ lòng biết ơn các liệt sĩ. Ảnh: L.HÙNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng dâng hương tỏ lòng biết ơn các liệt sĩ. Ảnh: L.HÙNG

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam cho biết, các anh là cán bộ, chiến sĩ thuộc Đại đội 2, Tiểu đoàn Đặc công 89 Quảng Đà. Rạng sáng ngày 23-2-1969, đơn vị bị địch phát hiện và tấn công, các anh đã hy sinh anh dũng.

“Thân thể các liệt sĩ bị bọn giặc tàn bạo đem chôn vùi bên bờ sông Cẩm Lệ, không một nấm mồ, không một nén nhang. Sau hơn 50 năm, thân nhân, đồng đội nỗ lực tìm kiếm, đến nay các liệt sĩ đã được về yên nghỉ bên đồng đội thân yêu của mình. Đà Nẵng có thể không phải là nơi chôn nhau, cắt rốn nhưng nhân dân Đà Nẵng, mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, đầy đau thương, anh dũng sẵn sàng dang rộng vòng tay ôm đón các liệt sĩ về an nghỉ ngàn đời”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam xúc động nói.


 LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.