Sôi nổi hướng về ngày hội lớn

.

Đầu năm 2021, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đã triển khai công tác chuẩn bị chu đáo cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, các cơ quan, đơn vị xem việc đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, định hướng tư tưởng cho 100% cán bộ, chiến sĩ là một trong những nhiệm vụ hàng đầu.

Cử tri Ban Chỉ huy Quân sự quận Thanh Khê nghiên cứu tiểu sử ứng cử viên để lựa chọn người xứng đáng bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: CÁT TƯỜNG
Cử tri Ban Chỉ huy Quân sự quận Thanh Khê nghiên cứu tiểu sử ứng cử viên để lựa chọn người xứng đáng bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: CÁT TƯỜNG

Càng gần đến ngày bầu cử, không khí “ngày hội non sông” tại các cơ quan, đơn vị càng sôi nổi, rộn ràng. Đâu đâu cũng rợp cờ phướn, cờ Tổ quốc phấp phới tung bay; hàng trăm pa-nô, khẩu hiệu cổ động, tuyên truyền rực rỡ khắp khuôn viên doanh trại, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ cử tri phát huy tinh thần trách nhiệm trong thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.

Tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 971 tập trung đến khu vực bầu cử nghiên cứu danh sách cử tri và thông tin đại biểu ứng cử. Trung tá Trần Đình Quang, Chính ủy Trung đoàn 971 cho biết: “Là điểm bầu cử số 17 thuộc phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu với hơn 400 cử tri, trong đó đông nhất là chiến sĩ mới, chúng tôi tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, trang trí, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ bầu cử, quyết tâm để ngày bầu cử thực sự mang ý nghĩa là ngày hội lớn”.

Lần đầu được tham gia bầu cử, các tân binh của Trung đoàn 971 đều mang tâm trạng hồi hộp, phấn khởi và tự hào. Binh nhì Nguyễn Văn Hậu, chiến sĩ Tiểu đoàn 1 chia sẻ: “Nhờ chỉ huy đơn vị giáo dục nên chúng tôi hiểu rõ ý nghĩa trọng đại của ngày hội bầu cử. Tôi rất hào hứng và mong đợi đến ngày được cầm lá phiếu trên tay thực hiện quyền công dân của mình”.

Đảng ủy quân sự các cấp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc bầu cử chu đáo, chặt chẽ và đúng quy định, quy trình. Cán bộ, chiến sĩ được quán triệt, học tập đầy đủ các văn bản, nghị quyết liên tịch hướng dẫn bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đề cao việc phát huy quyền làm chủ của cử tri trong bầu cử để bầu đủ số lượng, đặc biệt coi trọng chất lượng. Toàn thể cán bộ, chiến sĩ có nhận thức đúng đắn, phát huy trí tuệ, sáng suốt chọn lựa đại biểu đủ đức, đủ tài, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, quyền làm chủ, nguyện vọng của nhân dân.

Công tác chuẩn bị các khâu cho ngày bầu cử như địa điểm, nhân sự tổ chức, niêm yết danh sách cử tri được các cơ quan, đơn vị thực hiện từ rất sớm; phấn đấu để ngày hội tại các điểm bầu cử thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố diễn ra nhanh gọn, trật tự, an toàn.

Bên cạnh đó, đơn vị quán triệt nghiêm việc chủ động phòng chống, kiên quyết đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phản động nhằm chống phá các cuộc bầu cử. Xác định công tác bảo vệ an toàn cuộc bầu cử là nhiệm vụ hết sức quan trọng, các cơ quan, đơn vị đã tích cực triển khai luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, phòng chống cháy nổ, bảo đảm ứng phó khi có tình huống xảy ra.

Phối hợp các lực lượng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử. Đồng thời tiến hành cho cử tri bầu cử bảo đảm phòng, chống Covid-19 theo quy định.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố không chỉ thể hiện trách nhiệm, vinh dự bằng lá phiếu, mà còn nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, góp phần để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra an toàn, thực sự là ngày hội của toàn dân và toàn quân.

CÁT TƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.