Tuyên truyền bầu cử đến từng hộ dân ở khu vực bị phong tỏa do Covid-19

.

ĐNO - Trong ngày 11-5, gần 15.000 tờ rơi với nội dung thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân trong bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đã được chính quyền địa phương quận Liên Chiểu trao đến công nhân, sinh viên và các hộ dân ở khu vực bị phong tỏa do Covid-19.

Người dân sống bên tuyến đường Lê Hiến Mai - khu vực bị phong tỏa do Covid-19 rất ý thức khi giữ khoảng cách nhận tờ rơi tuyên truyền về bầu cử. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Người dân sống bên tuyến đường Lê Hiến Mai - khu vực bị phong tỏa do Covid-19 giữ khoảng cách khi nhận tờ rơi tuyên truyền về bầu cử. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Theo đó, quận Liên Chiểu đã bố trí nguồn kinh phí in ấn 15.000 tờ rơi với nội dung về thực hiện quyền bầu cử (như nguyên tắc bầu cử, tuổi bầu cử; thời gian bầu cử, khu vực bỏ phiếu...) cũng như nội dung hướng dẫn cử tri khi đi bỏ phiếu cần nghiêm túc thực hiện theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế nhằm phòng, chống Covid-19 hiệu quả.

“Toàn bộ số tờ rơi tuyên truyên về bầu cử sẽ được các địa phương trên địa bàn bố trí đoàn viên thanh niên, được trang bị bảo hộ bảo đảm công tác phòng, chống dịch triển khai đến từng nhà, từng khu trọ…phát tận tay cho công nhân, sinh viên và các hộ dân bị phong tỏa do Covid-19 trên địa bàn quận”, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu  Trần Phước Sơn nói.  

Ghi nhận tại Khu vực bị phong tỏa do Covid-19 trên đường Lê Hiến Mai (phường Hòa Minh), ngay trong sáng 11-5, lực lượng đoàn viên thanh niên của phường Hòa Minh được trang bị đầy đủ bảo hộ phòng, chống Covid-19  đã đi từng ngõ, gõ từng nhà phát tờ rơi, thẻ cử tri cho người dân. 

Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn người dân về công tác phòng, chống Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế, cách thức sử dụng khẩu trang đúng cách, rửa tay bằng nước diệt khuẩn và xà phòng cho người dân.

Theo ông Trần Phước Sơn, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 của quận Liên Chiểu bảo đảm đúng tiến độ đề ra. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn quận được giữ vững, không có điểm nóng phát sinh.

Vì vậy, để thông tin về bầu cử đến được với người dân, ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền trực quan sinh động, các địa phương cần chủ động lồng ghép với các hoạt động tuyên truyền của các đoàn thể nhằm hạn chế các buổi tập trung đông người, bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19 theo quy định.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.