Hết lòng vì nhân dân

.

Những năm qua, thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TVĐU ngày 20-4-2017 của Quân khu 5 về “Tăng cường và đổi mới công tác dân vận của lực lượng vũ trang quân khu trong tình hình mới”, Ban Chỉ huy Quân sự quận Thanh Khê đã cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu của nghị quyết thành chương trình hành động thiết thực, hiệu quả, tạo thành phong trào sâu rộng, lan tỏa trong nhân dân và lực lượng vũ trang (LLVT) quận.

Ban Chỉ huy Quân sự quận Thanh Khê trao tặng tiền sửa chữa nhà cho ông Lê Xuân Đoán (giữa). Ảnh: H.H
Ban Chỉ huy Quân sự quận Thanh Khê trao tặng tiền sửa chữa nhà cho ông Lê Xuân Đoán (giữa). Ảnh: H.H

Luôn gắn bó mật thiết với chính quyền địa phương, gần gũi với nhân dân, nhiều năm qua, cán bộ, chiến sĩ LLVT quận Thanh Khê trở thành nòng cốt trong phong trào tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; phối hợp chặt chẽ các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện chương trình “Thành phố 4 an”, xung kích trong các đợt dân vận giúp dân xây dựng nông thôn mới. Trong 4 năm từ 2017-2020, LLVT quận làm hơn 1.000m đường giao thông và xây dựng công trình dân sinh ở các xã miền núi thuộc huyện Hòa Vang.

Trung tá Nguyễn Tấn Nguyện, Chính trị viên, Phó ban Chỉ huy Quân sự quận Thanh Khê cho biết: “Từ đầu năm 2021 đến nay, chúng tôi tổ chức nhiều hoạt động dân vận có ý nghĩa như cử hơn 100 cán bộ, chiến sĩ, dân quân phối hợp các lực lượng công an, biên phòng, đoàn viên, thanh niên giao lưu tìm hiểu truyền thống tại Nhà lưu niệm Mẹ Nhu, dọn vệ sinh môi trường bãi biển Nguyễn Tất Thành và các khu đất trống, tuyến kênh Khe Cạn, hồ điều tiết... Trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, động viên nhân dân tham gia bầu cử đầy đủ; bảo vệ an toàn các địa điểm bầu cử; xung kích đi đầu trong phòng, chống Covid-19 tại các địa phương...”.

Điểm nổi bật là năm nay công tác dân vận của LLVT quận hướng tới các gia đình chính sách, người nghèo gặp khó khăn do Covid-19. Tại các phường An Khê, Hòa Khê, Thanh Khê Đông, Thanh Khê Tây, Ban Chỉ huy Quân sự quận tặng các hộ chính sách và người nghèo 50 suất quà trị giá 25 triệu đồng, hỗ trợ cho một gia đình liệt sĩ ở phường Thanh Khê Tây sửa chữa nhà với số tiền 20 triệu đồng.

Nhận món quà của bộ đội trao tặng giữa mùa dịch bệnh, ông Võ Thiệp (tổ 47, phường Thanh Khê Tây) xúc động nói: “Tôi từng tham gia kháng chiến, nay sức khỏe yếu, gia cảnh rất khó khăn, sự quan tâm chu đáo của Ban Chỉ huy Quân sự quận là niềm động viên lớn để tôi vơi bớt lo lắng khi dịch bệnh kéo dài”. Còn gia đình ông Lê Xuân Đoán (tổ 23, phường Thanh Khê Tây) là hộ chính sách đang thờ phụng Bà Mẹ Việt Nam anh hùng và hai liệt sĩ, bản thân ông hằng ngày đi xe thồ, vợ giữ xe ở chợ, ngôi nhà nhỏ bé xuống cấp đã nhiều năm nhưng không có kinh phí sửa chữa.

Cùng với sự hỗ trợ của địa phương, cán bộ, chiến sĩ LLVT quận ủng hộ 20 triệu đồng và trực tiếp lao động trong 3 ngày công để giúp ông Đoán sửa chữa nhà. Chia sẻ về niềm hạnh phúc của mình, ông Đoán cho biết: “Mái tôn lâu ngày đã cũ mục nên cứ mưa xuống là dột, nước ngập hết nhà. Các chú bộ đội, dân quân mua tôn mới, lợp lại la-phông chống nóng, kê dọn đồ đạc làm mới căn nhà. Tôi cảm kích lắm mà không biết nói gì hơn ngoài thể hiện lòng biết ơn chân thành”.

Những món quà được quyên góp, trao tặng giữa bối cảnh dịch bệnh là tấm lòng thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của cán bộ, chiến sĩ và tình cảm gắn bó sâu sắc của LLVT quận đối với nhân dân. Việc làm tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, không chỉ giúp các gia đình vượt qua khó khăn mà còn góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nâng cao hiệu quả công tác dân vận của LLVT trong thời kỳ mới.

HỒNG HẠNH

;
;
.
.
.
.
.