Khẩn trương truy vết, tổ chức hiệu quả phương án hoạt động các điểm chốt chặn

.

ĐNO - Chiều 20-6, phát biểu tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các địa phương, đơn vị triển khai gấp rút các nhiệm vụ theo phân công của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố; đẩy nhanh tốc độ truy vết, xét nghiệm và củng cố, tổ chức lại phương án hoạt động tại các điểm chốt chặn.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống Covid-19 chiều 20-6. Ảnh: PHAN CHUNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống Covid-19 chiều 20-6. Ảnh: PHAN CHUNG

Liên quan đến 34 ca mắc Covid-19 mới vừa được ghi nhận trên địa bàn thành phố từ ngày 18-6 đến nay, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu ngành y tế phối hợp UBND các quận, huyện khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan với tinh thần nhanh, quyết liệt để sớm khống chế dịch bệnh.

Để khắc phục một số hạn chế, tồn tại trong thời gian qua, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố tiến hành kiểm tra lại hoạt động của các chốt kiểm soát ra vào thành phố, khắc phục tình trạng bỏ sót những đối tượng có nguy cơ trở về từ địa phương có dịch.

“Tăng cường thêm cơ sở vật chất như lều bạt, quạt để hỗ trợ cho việc thực hiện nhiệm vụ giữa thời tiết nắng nóng; bổ sung phương tiện, máy quét, camera, nhân lực tại các chốt. Các đơn vị, địa phương cần nghiêm túc rút kinh nghiệm và nhân rộng, phát huy những cách làm hay trên tinh thần phát huy tối đa hiệu quả thực hiện nhiệm vụ tại các địa điểm này”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu UBND các quận, huyện thần tốc truy vết, phong tỏa và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 các F liên quan đến các ca nhiễm mới phát hiện.

Các tổ Covid-19 cộng đồng và các lực lượng liên quan tại địa bàn cơ sở quyết liệt thực hiện việc giám sát, phát hiện các trường hợp, phương tiện đến, về Đà Nẵng từ các địa phương khác, đặc biệt là các địa phương có dịch để kịp thời phối hợp ngành y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

“Người đứng đầu của tất cả các cấp chính quyền, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố có trách nhiệm nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống dịch, nhất là quy định 5K; chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát, khai báo người từ các địa phương có dịch về làm việc, công tác, giao dịch tại cơ quan, đơn vị, địa phương một cách chặt chẽ theo quy trình phòng, chống dịch.

Hạn chế các sự kiện hội họp, hội nghị, hội thảo… tập trung đông người, tăng cường hình thức họp trực tuyến... bảo đảm hiệu quả công việc và yêu cầu phòng, chống dịch”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chỉ đạo. 

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 N.V.H (bệnh nhân số 12437), nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân (số 145 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê), tính đến ngày 20-6, lực lượng chức năng lấy hơn 3.300 mẫu bệnh phẩm, qua đó kịp thời phát hiện 33 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 có liên quan đến bệnh nhân này.

Tất cả 34 ca nhiễm Covid-19 cộng dồn đến ngày 20-6 đều trú tại quận Thanh Khê, trong đó tập trung chủ yếu tại các kiệt, hẻm thuộc khu vực tam giác các đường Lê Duẩn - Lý Thái Tổ - Hoàng Hoa Thám thuộc 2 phường Thạc Gián và Tân Chính.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố cũng yêu cầu những người từng đến, đi, tiếp xúc người dân tại kiệt 407, đường Lê Duẩn, quận Thanh Khê từ ngày 10-6; những người tiếp xúc tại Công ty Nhựa Duy Tân (số 145 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê) từ ngày 10-6, cần liên hệ với chính quyền địa phương sớm nhất để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.