Hạn chế cháy rừng diện rộng ảnh hưởng đường dây điện 500kV Bắc Nam

.

Ngày 30-6, Công ty Truyền tải điện 2 (Đà Nẵng) cho biết, các đơn vị thuộc công ty đang xử lý các đóm tàn, vị trí còn âm ỉ khói và ứng trực tại hiện trường để ngăn ngừa nguy cơ tái bùng phát cháy rừng trên diện rộng ở xã Thủy Phương, thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế), tránh để ảnh hưởng đến hệ thống đường dây truyền tải điện 500kV Bắc Nam.

Trước đó, trong 2 ngày 28 và 29-6, đám cháy xuất phát từ các cánh rừng trồng ở xã Thủy Châu (thị xã Hương Thủy) lây lan nhanh sang xã Thủy Phương với diện tích cháy khoảng 40ha và tiến dần đến hệ thống đường dây truyền tải điện 500kV Bắc Nam. Các lực lượng đã triển khai các biện pháp chữa cháy khẩn cấp, tạo đường ranh cản lửa, chặn đứng đám cháy khi còn cách khoảng cột 1524-1526 thuộc đường dây 500kV Đà Nẵng - Vũng Áng (mạch 1) khoảng 400m.

Hiện nay, công ty đang chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống cháy rừng, bảo vệ an toàn hệ thống truyền tải điện quốc gia, trong đó có đường đây 500kV Đà Nẵng - Vũng Áng, tránh bị ảnh hưởng, tiết giảm phụ tải ở một số khu vực như cách đây đúng 2 năm (ngày 28-6-2019) do cháy rừng bao trùm một số vị trí đường dây tại đoạn qua thị xã Hương Thủy.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng vừa có công văn đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế sẵn sàng bảo đảm các nguồn lực thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ”, bố trí lực lượng ứng trực 24/24 giờ, tuần tra ở những khu vực có nguy cơ cháy rừng cao; huy động đầy đủ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cần thiết để kịp thời dập tắt các đám cháy, không để xảy ra cháy lớn và tránh tái bùng phát nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.