Vận hành hệ thống xử lý nước thải y tế của bệnh viện dã chiến

.

ĐNO - Hệ thống xử lý nước thải y tế của bệnh viện dã chiến đặt tại Khu ký túc xá phía tây thành phố (quận Liên Chiểu) với công suất xử lý nước thải giai đoạn 1 từ 100-130m3/ngày đã được Công ty CP Môi trường Huy Hoàng Eco hoàn thành lắp đặt thiết bị và hiện đang vận hành ổn định.

Công nhân của Công ty CP Môi trường Huy Hoàng Eco đang vận hành hệ thống xử lý nước thải y tế của bệnh viện dã chiến. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Công nhân vận hành hệ thống xử lý nước thải y tế của bệnh viện dã chiến. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Chiều 31-7, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) thông tin, hệ thống xử lý nước thải y tế được lắp đặt bổ sung để phục vụ hoạt động của bệnh viện dã chiến đã  nước thải trong thời gian đầu với công suất 30m3/ngày do ít bệnh nhân và vận hành ổn định, xử lý đạt chuẩn A.

Hệ thống xử lý nước thải được lắp ghép 12 bồn chứa có dung tích 10.000 lít, 2 bồn chứa dung tích 5.000 lít và các trang thiết bị, máy móc... do Công ty CP Môi trường Huy Hoàng Eco vận chuyển ở các địa phương khác về công trình để đấu nối và có khả năng tích hợp với việc bổ sung thêm bồn chứa, thiết bị để nâng công suất xử lý nước thải y tế của bệnh viện dã chiến trong giai đoạn 2 nếu cần thiết.

Các bồn chứa cùng nhiều trang thiết bị, máy móc được Công ty CP Môi trường Huy Hoàng Eco vận chuyển từ các tỉnh về lắp đặt tại công trình. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Các bồn chứa cùng nhiều trang thiết bị, máy móc được vận chuyển từ các tỉnh về lắp đặt tại công trình. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Do tính chất nước thải được thu gom từ các khu khám, chữa bệnh cho các bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 và chứa nhiều vi khuẩn dễ gây bệnh và nhiễm trùng, hệ thống sử dụng giải pháp công nghệ xử lý sinh học hiếu khí kết hợp màng lọc sinh học MBR và màng lọc thẩm thấu ngược RO (để ngăn chặn và giảm thiểu nguồn vi sinh vật, vi khuẩn gây bệnh) kết hợp giải pháp tiệt trùng bằng tia cực tím (UV) và chất khử khuẩn chlorine để triệt tiêu hoàn toàn vi khuẩn gây hại.

Giải pháp công nghệ này còn có khả năng xử lý các chất ô nhiễm có thể phân hủy hữu cơ (như BOD, COD, ni-tơ, phốt-pho) kết hợp sử dụng màng lọc sinh học (RO) làm tăng khả năng tách các phân tử bùn vi sinh, cặn lơ lửng và các vi sinh vật gây bệnh ra khỏi dòng nước thải, tăng khả năng xử lý cho chất lượng nước sau xử lý đạt chuẩn A.

Công ty CP Môi trường Huy Hoàng Eco cử cán bộ kỹ thuật, công nhân trực tiếp vận hành hệ thống xử lý nước thải y tế của bệnh viện dã chiến trong thời gian 3 tháng và tập huấn, chuyển giao vận hành cho một đơn vị do thành phố chỉ định tiếp nhận.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường (bìa trái) động viên, tặng quà cho cán bộ kỹ thuật, công nhân của Công ty CP Môi trường Huy Hoàng Eco đang vận hành hệ thống xử lý nước thải y tế. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (bìa trái) động viên, tặng quà cho cán bộ kỹ thuật, công nhân của Công ty CP Môi trường Huy Hoàng Eco đang vận hành hệ thống xử lý nước thải y tế. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Trước đó, ngày 30-7, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Tô Văn Hùng đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các cán bộ kỹ thuật, công nhân vận hành hệ thống xử lý nước thải y tế này và các công nhân vệ sinh môi trường trên đường phố, thu gom rác sinh hoạt, rác thải tại các khu vực cách ly y tế, công nhân vận hành bãi rác Khánh Sơn... với tổng trị giá 50 triệu đồng.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.