Hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng Covid-19

.

Hiện nay, UBND quận Sơn Trà đang đẩy mạnh triển khai chính sách hỗ trợ cho người nghèo, các đối tượng gặp khó khăn do dịch bệnh.

Thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà, gạo được phân bổ tới người dân trên địa bàn quận. 				                Ảnh: M.QUẾ
Thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà, gạo được phân bổ tới người dân trên địa bàn quận. Ảnh: M.QUẾ

Là hộ nghèo với 12 nhân khẩu đang sinh sống trong căn nhà cũ tại tổ 30, phường An Hải Đông, bà Huỳnh Thị Chạy đã kịp thời nhận được 500.000 đồng từ UBND quận Sơn Trà. Đây là số tiền hỗ trợ theo Kế hoạch số 135/KH-UBND ngày 19-7-2021 của UBND thành phố về triển khai thực hiện hỗ trợ người dân, người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do Covid-19 năm 2021. Tuy không nằm trong 5 phường là “vùng đỏ” của quận Sơn Trà nhưng vì xuất hiện ca nhiễm Covid-19 gần nhà nên tổ 30, phường An Hải Đông cũng đang là khu vực cách ly y tế.

Do đó, hộ gia đình bà Chạy được hỗ trợ 40.000 đồng/người/ngày để mua thức ăn. Bà Chạy bày tỏ, nhờ có số tiền này nên gia đình bà bớt lo lắng về lương thực, thực phẩm trong thời điểm hiện nay. Tương tự, hộ gia đình ông Nguyễn Văn Hồng (trú tổ 73, phường An Hải Bắc) đang có 7 nhân khẩu sinh sống cũng nhận được những hỗ trợ kể trên, bao gồm 500.000 đồng cho hộ nghèo gặp khó khăn do Covid-19 và tiền ăn mỗi ngày. Ông Hồng cho hay, công việc của ông không ổn định nhưng vẫn phải nuôi con nên thời điểm chưa nhận hỗ trợ,  gia đình rất khó khăn. Nay nhận được hỗ trợ thì gia đình ông không quá lo chuyện bữa ăn hằng ngày nữa.

Theo số liệu từ Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) quận Sơn Trà, đến nay quận đã hoàn thành chi hỗ trợ 3 nhóm đối tượng là người có công cách mạng; hộ nghèo, hộ cận nghèo; bảo trợ xã hội gặp khó khăn do Covid-19 với số tiền 6,43 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ hơn 12.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo với số tiền hơn 6 tỷ đồng; chi 378 triệu đồng cho 378 đối tượng bảo trợ xã hội và 47 triệu đồng cho người có công, mắc bệnh hiểm nghèo. Với đối tượng là người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh, UBND quận đang tiếp nhận khoảng 500 hồ sơ của các đơn vị và người lao động với số tiền đề nghị hỗ trợ hơn 1,05 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Trưởng phòng LĐ,TB&XH quận Sơn Trà cho biết, UBND quận đã phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên có liên quan thực hiện đúng theo quy định, trình tự thời gian để các đối tượng sớm nhận được hỗ trợ; bố trí cán bộ và nơi tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ ở vị trí thuận lợi, bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch.

Cùng với kế hoạch hỗ trợ của thành phố và UBND quận, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà cũng thực hiện các công tác giám sát, phân bổ hàng hóa và kêu gọi các tổ chức và cá nhân ủng hộ cho công tác phòng, chống Covid-19. Cụ thể, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã tiến hành giám sát việc thực hiện Kế hoạch số 135/KH-UBND ngày 19-7-2021 của UBND thành phố. Đến ngày 24-7, quận đã hoàn thành chi hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng Covid-19 cho 3 nhóm đối tượng là người có công cách mạng; hộ nghèo, hộ cận nghèo; bảo trợ xã hội.

Từ nguồn hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, đến ngày 9-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà đã phân bổ về cho Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường số tiền 200 triệu đồng để hỗ trợ 400 hộ dân; hơn 30 tấn gạo cho 3.000 hộ dân.

Ngoài ra, kịp thời phân phối các suất ăn, nhu yếu phẩm và thiết bị y tế từ các tổ chức và cá nhân ủng hộ về lực lượng tuyến đầu chống dịch, lực lượng tình nguyện viên, 7 phường và người dân tại các khu cách ly trên địa bàn quận Sơn Trà.

Các phường cũng tổ chức nhiều hoạt động để hỗ trợ người dân như Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Mân Thái phối hợp với Công ty TNHH Thiên Lộc Xanh và nhóm Thiện nguyện xanh tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” hỗ trợ 120 suất quà cho hộ nghèo (mỗi suất trị giá 300.000 đồng gồm thịt, cá, rau, củ quả, mỳ ăn liền, nước mắm...); Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Hải Bắc tổ chức chương trình đồng hành cùng hộ nghèo, trao hỗ trợ phương tiện sinh kế cho 68 hộ nghèo với số tiền 150 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” phường...

“Thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tiếp tục phát huy vai trò của mình, huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng trên tinh thần “đoàn kết, tương thân, tương ái” để cùng cấp ủy, chính quyền triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn”, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà Nguyễn Thị Thu Hà cho hay.

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích