Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện bảo vệ sức khỏe cộng đồng

.

Với vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) quận Sơn Trà đã có nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Đoàn viên thanh niên quận Sơn Trà hỗ trợ vận chuyển hàng hóa cho người dân vùng cách ly. 			             	               Ảnh: THÀNH LÂN
Đoàn viên thanh niên quận Sơn Trà hỗ trợ vận chuyển hàng hóa cho người dân vùng cách ly. Ảnh: THÀNH LÂN

Tại nhiều tuyến đường trên địa bàn quận, người dân đã quen thuộc với hình ảnh màu áo xanh của các ĐVTN cùng các lực lượng chức năng hỗ trợ trực chốt, xét nghiệm, thiết lập các khu cách ly, tham gia cùng các hội, đoàn thể lên đơn đi chợ giúp dân...

Anh Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Quận Đoàn Sơn Trà cho biết, thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 quận với phương châm “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, Ban Thường vụ Quận Đoàn đã triển khai đến các cơ sở Đoàn trực thuộc thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, trong đó chú trọng công tác huy động, phân công ĐVTN tham gia trực chốt tại các chốt kiểm soát, điểm ra, vào khu cách ly; hỗ trợ lực lượng chức năng trong xét nghiệm, tham gia hoạt động tình nguyện tại địa phương và trong khu cách ly với hơn 1.000 lượt tham gia.

Trong đó, xuất hiện nhiều gương mặt đoàn viên ưu tú như: Lê Mạnh Tấn, Nguyễn Văn Thành Khoa, Y Thắm, Trần Xuân Mão, Hà Ngọc Chinh...

Bên cạnh đó, với mong muốn đóng góp sức trẻ vào công tác phòng, chống dịch ở địa phương, Quận Đoàn Sơn Trà đã vận động đoàn viên tiếp tục đẩy mạnh ra quân dọn vệ sinh môi trường tại cơ quan, công sở và các địa điểm sinh hoạt công cộng ở khu dân cư 7 phường. 7 Đoàn phường của quận cũng tổ chức 7 đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ tại địa phương với hơn 150 tình nguyện viên tham gia.

Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của Covid-19, quận Sơn Trà đã thành lập hơn 10 khu cách ly mới. Tuy thời gian chuẩn bị khu cách ly gấp rút nhưng Quận Đoàn đã huy động hơn 600 lượt ĐVTN tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, kê giường tủ, chuẩn bị màn chiếu tại các khu cách ly F1 trên địa bàn; vận động thành lập đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ trong các khu cách ly với hơn 50 tình nguyện viên.

Trước đó, các Đoàn phường đã triển khai lực lượng tình nguyện viên tại các điểm chợ trên địa bàn để hỗ trợ đo thân nhiệt, tuyên truyền phòng, chống dịch cho người dân khi đi chợ với hơn 60 thanh niên tình nguyện tham gia. Anh Lê Mạnh Tấn, Bí thư Đoàn Trường THPT Hoàng Hoa Thám bày tỏ, tham gia vào các phần việc, mỗi ĐVTN luôn nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia hỗ trợ địa phương chống dịch.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa. Các đoàn viên đều mong muốn đóng góp phần công sức nhỏ của mình vào nhiệm vụ chung. Trong thời điểm Đà Nẵng nói chung, quận Sơn Trà nói riêng đang nỗ lực cùng cả nước vượt qua khó khăn, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh thì tinh thần xung kích, tình nguyện của lực lượng trẻ tham gia phòng, chống dịch càng được phát huy mạnh mẽ.

Hiện tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường, Ban Thường vụ Quận Đoàn Sơn Trà sẽ tăng cường chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tích cực, chủ động, sáng tạo, phát huy tối đa tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của ĐVTN trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống Covid-19. Trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh những việc làm thiết thực, ý nghĩa để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân; sẵn sàng tham gia thực hiện những phần việc khó khăn với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Huỳnh Văn Hùng, các hoạt động của Đoàn thanh niên quận đã góp phần không nhỏ trong công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố, quận và của ngành y tế trong công tác phòng, chống Covid-19 đến với nhân dân trên địa bàn. Qua đó đã khơi dậy sức trẻ, thể hiện vai trò xung kích, nhiệt huyết của lực lượng này khi tham gia phòng, chống Covid-19 bằng những việc làm cụ thể, lan tỏa hình ảnh tuổi trẻ luôn tiên phong, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.