Thành lập hàng trăm tổ phản ứng nhanh giúp dân xử lý các sự cố

.

ĐNO - Các tổ phản ứng nhanh trên địa bàn các quận Hải Châu, Sơn Trà, Thanh Khê, huyện Hòa Vang giúp dân xử lý các sự cố về điện, nước, vận chuyển bình gas, mua thuốc chữa bệnh... và bảo đảm an ninh, trật tự trong những ngày “ai ở đâu thì ở đó”.

Tổ phản ứng nhanh của phường Thanh Bình (quận Hải Châu) bắc thăng leo lên tầng 2 của nhà dân để vào xử lý một sự cố. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Tổ phản ứng nhanh của phường Thanh Bình (quận Hải Châu) bắc thang leo lên tầng 2 của nhà dân để vào xử lý một sự cố cửa cuốn bị sập vào chiều 18-8. Ảnh: PV

UBND quận Hải Châu cho biết, 13 phường trên địa bàn quận đã thành lập 69 tổ phản ứng nhanh tại các khu vực dân cư để cơ động xử lý các tình huống xảy ra, giúp người dân.

Theo đó, thành viên của các tổ phản ứng nhanh gồm: cảnh sát khu vực, công chức phụ trách khu dân cư, dân quân, bảo vệ dân phố, dân phòng, thành viên các tổ phòng, chống Covid-19 ở khu dân cư.

Các tổ phản ứng nhanh phân chia thành viên túc trực tại nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng... ở các khu vực dân cư để sẵn sàng tiếp nhận thông tin và huy động lực lượng giúp người dân xử lý nhanh các tình huống xảy ra.

Các phường trên địa bàn quận Hải Châu cũng thành lập 246 tổ cung ứng lương thực, thực phẩm tại các khu dân cư để đi chợ và vận chuyển nhu yếu phẩm đến tận nhà dân.

Theo UBND quận Sơn Trà, thực hiện Công văn số 5260/UBND-KGVX ngày 15-8-2021 của UBND thành phố, quận đã chỉ đạo 7 phường thành lập 171 ban điều hành phòng, chống Covid-19 tại các khu dân cư, khu chung cư, tổ dân phố (mỗi ban điều hành 32-40 người) và thành lập 71 tổ phản ứng nhanh với các thành viên gồm: công an, dân quân, bảo vệ dân phố... để hỗ trợ, xử lý các tình huống xảy ra.

Các phường trên địa bàn quận Thanh Khê đã thành lập 201 ban điều hành phòng, chống Covid-19 tại các khu dân cư với 3.801 thành viên; đồng thời, thành lập thêm 57 tổ phản ứng nhanh với 326 thành viên.

UBND huyện Hòa Vang chỉ đạo 11 xã thành lập 113 ban điều hành phòng, chống Covid-19 ở 113 thôn trên địa bàn huyện do bí thư chi bộ thôn là người đứng đầu lãnh đạo, chỉ đạo mọi hoạt động của ban điều hành.

Bên cạnh đó, mỗi xã cũng thành lập từ 2-3 tổ phản ứng nhanh để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra...

Các tổ phản ánh ứng nhanh của 2 phường Nại Hiên Đông và Phước Mỹ (quận Sơn Trà) phối hợp vận chuyển 1 tủ lạnh kèm nhu yếu phẩm giúp người dân. Ảnh: PV
Các tổ phản ánh ứng nhanh của 2 phường Nại Hiên Đông và Phước Mỹ (quận Sơn Trà) phối hợp vận chuyển 1 tủ lạnh kèm nhu yếu phẩm giúp người dân. Ảnh: PV

Những ngày qua, các tổ phản ứng nhanh đã giúp người dân xử lý các sự cố về cấp điện, nước, mua và vận chuyển bình gas, mua thuốc chữa bệnh... và bảo đảm an ninh, trật tự.

Thậm chí, một tổ phản ánh ứng nhanh của phường Thanh Bình (quận Hải Châu) còn bắc thang leo lên tầng 2 của một nhà dân ở tuyến đường Cao Thắng để vào xử lý cửa cuốn bị sập, không mở được vào chiều 18-8 do sự cố về điện và tuột dây xích kéo.

Tổ phản ứng nhanh của 2 phường Nại Hiên Đông và Phước Mỹ (quận Sơn Trà) phối hợp vận chuyển 1 tủ lạnh mới (kèm thêm nhu yếu phẩm) giúp một hộ dân ở tuyến đường Hoàng Quốc Việt để bảo quản thực phẩm vì tủ lạnh của hộ dân này bị hỏng... 

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích