Triển khai mô hình 'vùng xanh' chống dịch tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang

.

ĐNO - Đảng ủy xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) vừa ban hành Nghị quyết về triển khai mô hình “Tự quản “vùng xanh” trong công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn xã” với mong muốn tiếp tục giữ vững “vùng xanh” Hòa Bắc.

Tổ Covid-19 cộng đồng tuyên truyền về phòng, chống Covid-19 trên địa bàn xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang). Ảnh: T. HUY
Tổ Covid-19 cộng đồng tuyên truyền về phòng, chống Covid-19 trên địa bàn xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang). Ảnh: T. HUY

Việc ban hành nghị quyết nhằm tập trung sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền xã trong việc phát huy tối đa sức mạnh của cả hệ thống chính trị, quyết tâm bảo vệ Hòa Bắc là “vùng xanh” an toàn phòng, chống Covid-19.

Đồng thời, thực hiện tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe, tính mạng và cuộc sống an toàn của người dân là trên hết; hướng tới xây dựng Hòa Bắc thành “hậu cứ xanh” an toàn cho thành phố trong phòng, chống Covid-19.

Nghị quyết bám sát thực tiễn, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch chủ động, sáng tạo, quyết liệt, tránh tình trạng “chặt ngoài lỏng trong”; thực hiện nguyên tắc “Lấy dân làm gốc, lấy các lượng lượng tuyến đầu làm nòng cốt”; xây dựng từng thôn thành các vùng xanh an toàn.

Nghị quyết đặt ra các tiêu chí như 100% người dân chấp hành các chủ trương, biện pháp chống dịch của thành phố, huyện; 100% đại diện hộ gia đình được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19; thời gian tổ chức tang lễ không quá 24 giờ kể từ thời điểm liệm và không tổ chức lễ viếng.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống dịch; phát huy và tận dụng tối đa vai trò, trách nhiệm của các tổ Covid cộng đồng…

Được biết, Hòa Bắc là 1 trong 2 xã trên địa bàn huyện Hòa Vang đến nay chưa ghi nhận có ca mắc Covid-19.

T. HUY

;
;
.
.
.
.
.