Hỗ trợ 1,749 tỷ đồng cho người lao động tham gia '3 tại chỗ'

.

ĐNO - Ngày 3-9, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố, Công đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng và LĐLĐ quận Hải Châu đến thăm, trao kinh phí hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” tại các doanh nghiệp với tổng số tiền 1,749 tỷ đồng.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Duy Minh () trao kinh phí hỗ trợ để doanh nghiệp tổ chức bữa ăn cho người lao động. Ảnh: L.NGUYÊN
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Duy Minh (thứ 3, phải sang) trao kinh phí hỗ trợ để doanh nghiệp tổ chức bữa ăn cho người lao động. Ảnh: L.NGUYÊN

Cụ thể, LĐLĐ thành phố hỗ trợ cho Công ty CP Dệt May 29-3 số tiền 869 triệu đồng, Công ty In tổng hợp Đà Nẵng 39 triệu đồng, Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng 578 triệu đồng, Công ty TNHH MTV Thép VAS Việt Mỹ 32 triệu đồng, Chi nhánh Công ty CP CN Nhựa Chin Huei Đà Nẵng 92 triệu đồng, Công ty TNHH Kane-M Đà Nẵng 139 triệu đồng.

Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Duy Minh hỏi thăm tình hình sản xuất của các doanh nghiệp; động viên đoàn viên, người lao động tiếp tục nỗ lực làm việc, không để đứt gãy chuỗi sản xuất.

Được biết, đây là hoạt động nhằm thực hiện Quyết định số 3089/QĐ-TLĐ ngày 24-8-2021 của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” tại doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Nguồn kinh phí hỗ trợ này được doanh nghiệp sử dụng để tổ chức bữa ăn cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ”.

L.NGUYÊN - L.PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.