Hỗ trợ 1 triệu đồng/người cho người lao động thực hiện '3 tại chỗ'

.

ĐNO - Ngày 24-8, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam có quyết định hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) đang thực hiện “3 tại chỗ” của doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Công nhân Công ty TNHH Điện tử Foster Đà Nẵng thực hiện
Công nhân Công ty TNHH Điện tử Foster Đà Nẵng thực hiện "3 tại chỗ" tại công ty. Ảnh: L.P

Theo đó, hỗ trợ 1 lần cho đoàn viên, NLĐ đang thực hiện “3 tại chỗ” tại doanh nghiệp để duy trì sản xuất với mức 1 triệu đồng/người nhằm tổ chức bữa ăn cho NLĐ. Kinh phí thực hiện do Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cấp cho Công đoàn cơ sở (CĐCS) từ nguồn tài chính tích lũy.

CĐCS thống nhất với chủ doanh nghiệp về phương thức tổ chức, khẩu phần bữa ăn, chuyển kinh phí hỗ trợ cho doanh nghiệp để tổ chức bữa ăn theo chính sách chung của doanh nghiệp; đồng thời giám sát việc tổ chức bữa ăn và công khai tới đoàn viên, NLĐ.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng Nguyễn Duy Minh cho biết, ngay sau khi Tổng LĐLĐ Việt Nam có quyết định hỗ trợ, LĐLĐ thành phố đã triển khai đến các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở để rà soát, lập danh sách số lượng đoàn viên, NLĐ đang thực hiện “3 tại chỗ” tại doanh nghiệp làm cơ sở phân bổ kinh phí hỗ trợ sớm nhất.

Được biết, việc hỗ trợ kinh phí để doanh nghiệp tổ chức bữa ăn, không hỗ trợ bằng tiền mặt cho NLĐ. Việc hỗ trợ được áp dụng với doanh nghiệp sản xuất, NLĐ trực tiếp sản xuất, không áp dụng cho các đơn vị dịch vụ, du lịch như: taxi, ngân hàng, siêu thị, môi trường đô thị…

LAM PHƯƠNG

 

;
;
.
.
.
.
.