Không được chủ quan, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão số 6 gây ra

.

ĐNO - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành lưu ý các tỉnh, thành phố từ Quảng Trị đến Bình Định không được chủ quan với bão số 6; chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với bão, nhất là công tác sơ tán dân phải bảo đảm phòng, chống Covid-19, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành phát biểu chỉ đạo ứng phó bão số 6. Ảnh: Tổng cục Phòng chống thiên tai.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành phát biểu chỉ đạo ứng phó bão số 6. Ảnh: Tổng cục Phòng chống thiên tai.

Chiều 23-9, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đã chủ trì họp khẩn trực tuyến với các bộ, ngành và địa phương từ Quảng Trị đến Bình Định về triển khai các biện pháp ứng phó bão số 6.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành lưu ý, đây là cơn bão được hình thành từ Biển Đông và di chuyển vào đất liền rất nhanh. Do đó, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia phải có dự báo chính xác và kịp thời để nhanh chóng chuyển đến các địa phương triển khai ứng phó.

Dù các địa phương đã triển khai đồng bộ các giải pháp ứng phó, nhất là kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển về các khu tránh bão, nhưng cũng cần tiếp tục kêu gọi số tàu thuyền còn lại nhanh chóng thoát ra khỏi vùng nguy hiểm hoặc vào bờ và tiếp tục rà soát công tác ứng phó để triển khai kịp thời.

“Các địa phương không chủ quan với bão số 6, chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với bão, nhất là công tác sơ tán dân phải bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra”, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nhấn mạnh. 

Tại điểm cầu Đà Nẵng, báo cáo với Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tại cuộc họp trực tuyến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn thông tin, thành phố đã tập trung triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 6 và mưa lớn; trong đó, thành phố đã ban hành 2 công điện. 

Các địa phương và sở, ban, ngành đã có các giải pháp như thực hiện nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi, hướng dẫn và đôn đốc các tàu cá đang hoạt động trên biển tìm nơi tránh trú bão an toàn; triển khai các phương án sơ tán nhân dân; đưa lực lượng giúp dân phòng chống bão...

Các đơn vị đã tổ chức hướng dẫn neo đậu 1.227 tàu, thuyền trú bão ở âu thuyền Thọ Quang và tiến hành xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho 119 ngư dân trên các tàu cá của các tỉnh vào trú bão tại đây.

Hiện các quận, huyện đang theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 6 để kịp thời sơ tán nhân dân đến nơi trú ẩn an toàn và bảo đảm phòng, chống Covid-19. 

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.