Niềm tin của nhân dân

.

Đêm 26-7: Trong lúc tuần tra, dân quân cơ động phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn phát hiện 4 đối tượng trộm cắp xe máy nên trấn áp và bắt giữ một người. Qua điều tra lấy lời khai, lực lượng dân quân phối hợp công an tiếp tục truy bắt thêm 6 đồng phạm và nhiều tang vật trộm cắp khác.

Dân quân xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang hỗ trợ người dân gặt lúa. Ảnh: C.T
Dân quân xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang hỗ trợ người dân gặt lúa. Ảnh: C.T

Ngày 21-8: Trong quá trình tuần tra, kiểm soát địa bàn, dân quân thường trực xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang phát hiện và bắt giữ 3 đối tượng sử dụng ma túy đá, lập tức bàn giao Công an xử lý.

16 giờ ngày 23-8: 20 chiến sĩ dân quân thường trực quận Liên Chiểu trèo đèo, lội suối cùng các lực lượng quân đội, công an tích cực chữa cháy rừng tại khu vực Lũng Lô thuộc đèo Hải Vân giáp ranh tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ đã dập tắt đám cháy…

10 giờ 30 ngày 6-9: Dân quân thường trực xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang tuần tra bảo vệ rừng phát hiện, truy bắt 6 đối tượng đột nhập khai thác vàng trái phép tại Tiểu khu 29.

Trên đây là bốn trong hàng trăm nhiệm vụ gian nan, hiểm nguy của các chiến sĩ sao vuông Đà Nẵng trong những ngày thành phố căng mình chiến đấu với dịch bệnh. Đằng sau những dòng nhật ký ngắn gọn ấy là tất cả sự nỗ lực phi thường mà các anh đã, đang và sẽ làm hết mình vì nhân dân và cuộc sống bình yên mỗi ngày. Từ đầu năm đến nay, hàng trăm chiến sĩ dân quân thuộc 7 quận, huyện luôn xung kích, đi đầu trong các nhiệm vụ chống dịch: từ trực chốt gác các khu cách ly, phong tỏa, phục vụ cơ sở vật chất cho bệnh viện dã chiến, đến vận chuyển hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm hỗ trợ cho nhân dân; góp phần tích cực thu hẹp vùng đỏ, lan tỏa vùng xanh trên địa bàn.

Anh Lê Anh Sơn, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Thạch Thang, quận Hải Châu cho biết: “Ban ngày trời nắng gắt, ban đêm lại mưa tầm tã, nhiều người dường như kiệt sức vì quá tải nhưng anh em vẫn kiên quyết bám chốt, bám địa bàn, một tấc không đi, một ly không rời với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh”. Vừa làm nhiệm vụ chống dịch, lực lượng dân quân các địa phương còn chung tay cùng các mạnh thường quân quyên góp, ủng hộ hàng trăm suất quà, san sẻ yêu thương cho người dân khó khăn vì dịch.

Không chỉ miệt mài với những đêm thức trắng, những bữa quên ăn để tuần tra, chống dịch, các chiến sĩ sao vuông còn luôn sẵn sàng lên đường làm bất cứ nhiệm vụ gì khi dân cần, dân thiếu.

Thiếu tá Trương Thanh Mẫn, trợ lý chính trị Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hòa Vang cho biết: “Từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9, thành phố thực hiện giãn cách nên nông dân không thể ra đồng gặt lúa. Dân quân của 12 xã trên địa bàn huyện đồng loạt xuống đồng gặt hàng trăm héc-ta lúa và chuyên chở về tận nhà cho các hộ dân kịp thời trước khi bão đổ bộ, giúp thu hoạch hàng trăm tấn rau, củ, quả, dưa hấu, mía và đưa đi tiêu thụ trong mùa dịch.Bà con nông dân Hòa Vang rất phấn khởi và tin tưởng vào dân quân”.

Sau đó, các anh lại tiếp tục trắng đêm giúp dân chống bão số 5 (Côn Sơn). Ngay trước khi bão đổ bộ, dân quân các địa phương chạy đua cứu kéo hàng trăm tàu thuyền của ngư dân lên bờ an toàn, di dời bà con vùng thấp trũng, ngập lụt, sạt lở đến trú tránh ở các trường học, chằng chống nhà cửa giúp nhân dân… Trên mọi nẻo đường, khu phố, xóm thôn, đâu đâu cũng có bóng áo xanh thân thuộc của các chiến sĩ sao vuông. Hơn 4 tháng hết chống dịch rồi chống bão, các chiến sĩ dân quân chưa được về thăm nhà, chưa được ăn bữa cơm gia đình sum vầy đầm ấm.

“Tất cả vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân”, những việc làm tận tâm, đầy trách nhiệm và sự hy sinh thầm lặng của các anh để lại hình ảnh tốt đẹp trong lòng nhân dân, là chỗ dựa vững chắc của cấp ủy, chính quyền địa phương giữa những ngày cam go nhất.

CÁT TƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.