San sẻ yêu thương, vượt qua khó khăn

.

Hưởng Thư kêu gọi “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Mặt trận các cấp tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chung tay chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Đại diện Mặt trận phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu) trao hỗ trợ đến  những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ảnh: N.QUANG
Đại diện Mặt trận phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu) trao hỗ trợ đến những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ảnh: N.QUANG

Phát huy truyền thống tương thân, tương ái

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Dương Đình Liễu cho biết, thông qua thư kêu gọi, Mặt trận thành phố mong muốn bà con nhân dân phát huy hơn nữa truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc. Qua đó, vận động những hộ dân có điều kiện hơn giúp đỡ cho những hộ đang gặp khó khăn, thiếu thốn vì dịch bệnh tại khu dân cư (KDC) nơi mình ở.

Hưởng ứng lời kêu gọi từ Mặt trận thành phố, tại phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu), Mặt trận phường đã nỗ lực vận động hỗ trợ 150 suất quà, trị giá 32 triệu đồng trao đến các hộ dân khu vực phong tỏa cuối đường Nguyễn Như Hạnh. Ban công tác Mặt trận KDC số 12, phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) phối hợp tổ dân phố vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn tặng 30 suất quà trị giá 9 triệu đồng trao cho các gia đình khó khăn, công nhân lao động, thợ xây dựng bị kẹt lại tại KDC do ảnh hưởng của  Covid-19.

Tại quận Ngũ Hành Sơn, Mặt trận các cấp từ quận đến các Ban công tác Mặt trận KDC trên địa bàn đã vận động, hỗ trợ chia sẻ với các hộ dân gặp khó khăn do ảnh hưởng Covid-19 được 614 suất quà với tổng trị giá hơn 166 triệu đồng; trao hỗ trợ tại 4 chốt phong tỏa, cách ly cứng trên địa bàn, mỗi chốt 1 triệu đồng; hỗ trợ 1.050 suất ăn cho bệnh nhân tại Bệnh viện 199 (Bộ Công an) và 20 thùng nước uống… giúp cho các hộ gia đình khó khăn do dịch bệnh, yên tâm ổn định cuộc sống.

Ông Dương Đình Liễu cho biết, Mặt trận thành phố vừa phân bổ 200 tấn gạo cùng số tiền 1,5 tỷ đồng đến Mặt trận 7 quận, huyện để kịp thời hỗ trợ đến người dân. Mặt trận các quận, huyện sẽ phối hợp với UBND cùng cấp triển khai đến Mặt trận các phường, xã và các Ban công tác Mặt trận KDC thống nhất phân bổ, rà soát và hỗ trợ nhanh chóng đến người dân đang gặp khó khăn. Bên cạnh đó, Mặt trận thành phố chỉ đạo Mặt trận cơ sở nắm bắt kịp thời những trường hợp khó khăn đang nằm trong các khu phong tỏa, cách ly để kịp thời chăm lo đời sống thiết yếu cho người dân tại những khu vực này.

Chú trọng chăm lo đời sống nhân dân

Là lao động chính trong nhà, anh  Lê Văn Cường (SN 1982, tổ 73, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) kiếm sống bằng nghề chạy xe taxi, nhưng do ảnh hưởng của Covid-19 anh phải nghỉ việc ở nhà. Gia đình anh Cường thuộc hộ nghèo, mẹ anh bị tai biến khiến cho gia đình anh càng khó khăn. Nhờ sự quan tâm, động viên kịp thời của Mặt trận phường đã giúp cho gia đình anh vơi đi gánh nặng. “Những suất quà gạo, dầu ăn, mì tôm và tiền mặt từ Mặt trận phường hỗ trợ thật sự đáng quý đối với cả gia đình tôi trong những lúc khó khăn như thế này. Tôi chỉ mong dịch bệnh qua nhanh, cuộc sống trở về bình thường để bà con an tâm làm ăn, thoát nghèo”, anh Cường nói.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Hải Bắc Lê Bá Công cho biết, Mặt trận phường đã tiếp nhận từ Mặt trận thành phố 5 tấn gạo cùng số tiền 30 triệu đồng để hỗ trợ kịp thời cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Việc cấp phát gạo được thực hiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Ngoài ra, Mặt trận phường còn vận động trao 350 suất quà (gồm 10kg gạo và các nhu yếu phẩm) cho 350 hộ dân với tổng kinh phí hơn 87 triệu đồng, giúp bà con ổn định đời sống.

Bà Lê Thị Vân (SN 1966, tổ  29) là hộ nghèo của phường Hòa Thuận Tây (quận Hải  Châu). Gia đình buôn bán nhỏ để kiếm sống, thế nhưng Covid-19 xảy ra khiến nguồn thu nhập giảm sút. “Biết được hoàn cảnh của gia đình tôi, các cán bộ Mặt trận phường đã luôn động viên tinh thần, đồng thời cấp phát gạo, các nhu yếu phẩm giúp gia đình vượt qua những lúc khốn khó, đặc biệt trong thời điểm cả thành phố đang thực hiện giãn cách để phòng, chống dịch”, bà Vân nói.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu Trần Thị Cúc Hương cho biết, Mặt trận quận đã tiếp nhận 31 tấn gạo và kịp thời phân bổ, hỗ trợ 3.100 hộ dân; hỗ trợ 400 hộ dân với tổng số tiền 200 triệu đồng đến những hộ dân gặp khó khăn do Covid-19 từ nguồn của Mặt trận thành phố. Bên cạnh đó, Mặt trận quận hỗ trợ hơn 192 triệu đồng cho các lực lượng ở tuyến đầu phòng, chống dịch ở các chốt trực tại các khu phong tỏa, khu cách ly; hỗ trợ người dân khó khăn trên địa bàn quận hơn 70 triệu đồng; hỗ trợ lực lượng tham gia phòng, chống dịch 13 phường, công an, quân sự 1.020 bộ đồ bảo hộ…

Ông Dương Đình Liễu cho biết, trong thời gian đến, Mặt trận các cấp thành phố sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực để tiếp tục hỗ trợ đến hộ nghèo, hộ khó khăn, đặc biệt là hỗ trợ bà con trong các khu phong tỏa, cách ly y tế nhằm giúp bà con an tâm hoàn thành thời hạn cách ly. “Mặt trận thành phố ghi nhận và đánh giá cao tấm lòng, trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân... đã ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch và Quỹ vắc-xin với số tiền hơn 50 tỷ đồng. Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cũng ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các tổ chức thành viên: Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh…đã kịp thời giúp đỡ hội viên và nhân dân đang gặp khó khăn trong thời điểm xảy ra dịch bệnh như hiện nay”, ông Liễu nói.

NGUYỄN  QUANG

;
;
.
.
.
.
.