Hỗ trợ, hướng dẫn 1.300 người từ các tỉnh miền Nam về quê qua địa phận Đà Nẵng

.

ĐNO - Tối 6-10, Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố cho biết, trong ngày lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp các đơn vị, địa phương hỗ trợ, dẫn 3 đoàn khoảng 1.300 người dân từ các tỉnh miền Nam về quê qua địa bàn Đà Nẵng.

Cụ thể, một đoàn gồm 500 phương tiện với 1.000 người và hai đoàn gồm 280 người đi bộ được 13 xe khách của tỉnh Quảng Nam chở đến địa phận Đà Nẵng bàn giao.

Theo Đại tá Phan Ngọc Truyền, từ ngày 2-10 đến ngày 5-10, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an thành phố đã hỗ trợ 24 đoàn với 7.100 phương tiện và 13.795 người từ các địa phương phía Nam về quê đi qua địa phận Đà Nẵng, trong đó có nhiều trường hợp đi bộ.

“Lực lượng cảnh sát giao thông và các đơn vị, địa phương luôn xác định bên cạnh nhiệm vụ đón, dẫn các đoàn người từ các tỉnh phía Nam trở về quê an toàn, phải bảo đảm tốt công tác phòng, chống Covid-19; hỗ trợ, giúp đỡ những người dân khó khăn để quá trình về quê được thuận lợi, an toàn.

Khi người dân vừa đến địa phận Đà Nẵng, lực lượng chức năng và các tổ chức thiện nguyện hướng dẫn khai báo y tế, tiếp tế xăng, lương thực, nước uống và tổ chức phân làn giao thông, dẫn đoàn để người dân trở về quê được bình an”, Đại tá Phan Ngọc Truyền cho biết.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.