Học sinh, sinh viên và người đi cùng được test nhanh Covid-19 khi qua chốt C9

.

ĐNO - Ngày 5-10, UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, các trường hợp học sinh, sinh viên và người đi cùng theo danh sách của Sở Giáo dục và Đào tạo từ các tỉnh khác vào thành phố sẽ được test nhanh Covid-19 khi qua chốt C9 (chốt tại Cocobay, tuyến đường Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn).

các trường hợp học sinh, sinh viên và người đi cùng theo danh sách của Sở Giáo dục và Đào tạo từ các tỉnh khác vào thành phố qua chốt C9 được test nhanh Covid-19 khi qua chốt. Ảnh: THÀNH LÂN
Các trường hợp học sinh, sinh viên và người đi cùng theo danh sách của Sở Giáo dục và Đào tạo từ các tỉnh khác vào thành phố qua chốt C9 sẽ được test nhanh Covid-19. Ảnh: THÀNH LÂN

Theo đó, từ tối 4-10, chốt kiểm soát dịch C9 đã được thông chốt cho cả 2 chiều Đà Nẵng vào Quảng Nam và ngược lại.

Cụ thể, nếu người dân đi từ tỉnh Quảng Nam vào Đà Nẵng, yêu cầu phải có kết quả test nhanh Covid-19 hoặc kết quả xét nghiệm PCR trong vòng 72 giờ và khai báo y tế qua Zalo Tổng đài 1022 thành phố Đà Nẵng hoặc qua ứng dụng Danang Smart City (Android/IOS) hoặc qua Website hhttps://khaibaoyte.danang.gov.vn.

Trường hợp chiều đi từ Đà Nẵng vào Quảng Nam phải có kết quả test nhanh Covid-19 hoặc kết quả xét nghiệm PCR trong vòng 72 giờ, khai báo y tế qua ứng dụng PC-Covid và thực hiện các cam kết tại chốt kiểm soát thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Các trường hợp học sinh, sinh viên và người đi cùng theo danh sách của Sở Giáo dục và Đào tạo từ các tỉnh khác vào thành phố qua chốt C9 được test nhanh Covid-19 khi qua chốt (nếu chưa test nhanh hoặc không có kết quả xét nghiệm PCR Covid-19 trong vòng 72 giờ).

Riêng trẻ em dưới 6 tuổi đi cùng người lớn được miễn test nhanh Covid-19.

Ngoài ra, tất cả các xe luồng xanh được yêu cầu qua chốt C10 (đường Trần Đại Nghĩa) hoặc chốt C22 (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa).  

Trường hợp còn lại đi qua chốt cần test nhanh đề nghị liên hệ Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn theo số điện thoại 0905.070.918

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.