Chủ động ứng phó diễn biến mưa lũ phức tạp

.

Chiều 9-11, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, từ nay đến ngày 15-11, trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa xuất hiện một đợt lũ với đỉnh lũ trên các sông ở Thừa Thiên Huế lên mức báo động (BĐ)1-BĐ2; các sông từ Quảng Nam đến Khánh Hòa lên mức BĐ2-BĐ3, có sông cao hơn BĐ3.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đã tổ chức cuộc họp trực tuyến ứng phó mưa lũ với các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa.

Phó trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai Trần Quang Hoài lưu ý các địa phương về diễn biến mưa lũ phức tạp, cao điểm diễn ra từ nay đến cuối tuần.

Các địa phương cần rà soát các kịch bản ứng phó với mưa lũ để chủ động ứng phó khi có tình huống xảy ra; nghiêm cấm việc vớt củi, đánh bắt cá.

Đồng thời, cần lên kế hoạch dự trữ nhu yếu phẩm, lương thực ở vùng chia cắt bảo đảm đời sống cho người dân. Việc sơ tán dân phải bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.