Quận Sơn Trà vận động, hỗ trợ người dân tháo dỡ lồng bè nuôi trồng thủy sản trái phép

.

ĐNO - Ghi nhận đến sáng 9-11, còn gần 60 hộ dân chưa tháo dỡ các lồng bè nuôi thủy sản tự phát, trái phép trên vịnh Mân Quang. Các lực lượng chức năng của quận Sơn Trà đang vận động, hỗ trợ các hộ dân tháo dỡ.

Các lực lượng chức năng kéo các lồng bè vào gần bờ để tháo dỡ. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Các lực lượng chức năng hỗ trợ người dân kéo các lồng bè vào gần bờ để tháo dỡ. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Sáng 9-11, UBND quận Sơn Trà và UBND các phường Nại Hiên Đông, Thọ Quang tổ chức vận động, hỗ trợ người dân tháo dỡ các lồng bè nuôi trồng thủy sản trái phép trên vịnh Mân Quang.

Theo UBND quận Sơn Trà, từ cuối tháng 4-2021, quận đã triển khai thông báo, tuyên truyền, vận động các hộ dân nuôi trồng thủy sản lồng bè trái phép trên địa bàn quận tự giác tháo dỡ.

Đến nay, nhiều hộ đã chấp hành, tự giác tháo dỡ lồng bè; một số ít hộ đã xin gia hạn thời gian tháo dỡ để thu hoạch thủy sản nhưng đến sáng 9-11, trên địa bàn phường Thọ Quang vẫn còn 16 hộ, phường Nại Hiên Đông còn 43 hộ chưa tháo dỡ lồng bè trên vịnh Mân Quang.

Các lực lượng chức năng của quận Sơn Trà và 2 phường đã vận động, hỗ trợ gần 20 hộ dân tháo dỡ các lồng bè. Một số hộ còn lại đều cam kết sẽ tích cực liên hệ, tìm người mua để nhanh chóng bán hết thủy sản và tiến hành tháo dỡ các lồng bè.

Các phường cũng cho thời hạn để các hộ dân tháo dỡ lồng bè và tìm kiếm, kêu gọi các doanh nghiệp, người dân hỗ trợ tiêu thụ thủy sản. Trong đó, UBND phường Nại Hiên Đông vận động các hộ dân mang thủy sản (các loại cá mú, cá sủ, cá bớp...) đến tập kết ở cuối tuyến đường Hồ Hán Thương vào sáng 10-11 để phường kêu gọi người dân, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, người dân trên địa bàn phường hỗ trợ tiêu thụ.

Các hội, đoàn thể, cơ quan, đơn vị của quận và các phường kêu gọi, hỗ trợ các hộ dân tiêu thụ thủy sản còn tồn đọng trong các lồng bè. Đồn Biên phòng Sơn Trà tổ chức kiểm soát chặt chẽ, không để phát sinh thêm các lồng bè nuôi trồng thủy sản trái phép trên vịnh Mân Quang trong quá trình tháo dỡ cũng như sau khi hoàn thành tháo dỡ...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.