Khẳng định vai trò trung tâm đoàn kết toàn dân tộc

.

Hòa chung không khí kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2021), nhiều khu dân cư (KDC) trên địa bàn thành phố tổ chức các hoạt động chào mừng. Năm nay, do dịch bệnh diễn biến phức tạp, hoạt động kỷ niệm không tập trung đông người như những năm trước, hình thức tổ chức gọn nhưng bảo đảm việc động viên tinh thần người dân và an toàn phòng, chống dịch.

Văn nghệ chào mừng tại lễ kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2021) và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021 tại khu dân cư 6B, phường An Hải Đông (quận Sơn Trà). Ảnh: T.HUY
Văn nghệ chào mừng tại lễ kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2021) và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021 tại khu dân cư 6B, phường An Hải Đông (quận Sơn Trà). Ảnh: T.HUY

Trưởng ban công tác Mặt trận KDC Thanh Bồ 2, phường Thuận Phước (quận Hải Châu) Nguyễn Phước Tuân cho biết, phát huy truyền thống của Mặt trận, Ban công tác Mặt trận Thanh Bồ 2 đã tích cực triển khai và tổ chức vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận thành phố và quận Hải Châu phát động. Ngoài ra, vận động nhân dân thực hiện Chương trình thành phố “4 an”, phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc; hưởng ứng Cuộc vận động “3 hơn”, phòng, chống lụt, bão, “đền ơn đáp nghĩa”; vận động nhân dân thực hiện “gia đình 4 tốt”, chương trình “Nghĩa tình Thuận Phước” và các phong trào thi đua khác. 

Trong năm 2021, KDC Thanh Bồ 2 triển khai vận động và thực hiện có hiệu quả các quy định về phòng, chống dịch, thực hiện công tác chăm lo, hỗ trợ, cấp phát hàng hóa, lương thực, thực phẩm đến tận tay những hộ dân trong KDC. Tại buổi lễ kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, Bí thư Quận ủy Hải Châu Vũ Quang Hùng ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được trong thời gian qua của Mặt trận KDC Thanh Bồ 2 cũng như phường Thuận Phước, đồng thời mong muốn với vai trò và vị trí đặc biệt của mình, Mặt trận các cấp quận Hải Châu cần chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch để tiếp tục thực hiện có hiệu quả quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Hòa chung không khí của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, bà Nguyễn Thị Lộc (tổ 53, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) vừa nhận được suất quà hỗ trợ của phường. “Gia đình tôi là hộ khó khăn, nhận được sự quan tâm của chính quyền các cấp nhân Ngày hội Đại đoàn kết tôi rất mừng. Mong sao dịch bệnh nhanh chóng qua đi, để bà con chúng tôi an tâm làm ăn, phát triển kinh tế”, bà Lộc chia sẻ.

Bí thư chi bộ KDC Trung Lập B6 (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) Nguyễn Đức Tấn cho hay, KDC vinh dự được thành phố chọn làm điểm để tổ chức lễ kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021, nhân dân ai cũng vui mừng, phấn khởi. Có thể nói, càng trong khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, tinh thần đoàn kết trong nhân dân tại các KDC càng được phát huy mạnh mẽ. Trong đợt dịch vừa qua, với sự đồng lòng, nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, KDC Trung Lập B6 tích cực vận động hỗ trợ trao quà cho hộ nghèo, khó khăn trong thời gian phong tỏa với số tiền hơn 75 triệu đồng; vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê trọ số tiền gần 137 triệu đồng; kêu gọi cán bộ, đảng viên và người dân các KDC ủng hộ gần 33 triệu đồng cho công tác phòng, chống Covid-19, thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia trong lúc khó khăn.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Dương Đình Liễu cho biết, lễ kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021 khá đặc biệt so với những năm trước. Công tác tổ chức gọn nhẹ nhưng vẫn bảo đảm động viên, khích lệ tinh thần nhân dân và bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19 trên toàn địa bàn thành phố. Năm nay, thành phố có 7 điểm KDC tại các quận, huyện được Mặt trận thành phố chọn tổ chức lễ kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, ít hơn 7 điểm so với những năm trước. Tuy nhiên, công tác tổ chức được chuẩn bị chu đáo, trang trọng và bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch đúng theo tinh thần chỉ đạo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố. Năm 2022, Mặt trận các cấp tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tăng cường phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới; bảo đảm công tác an sinh xã hội, trong đó chú trọng chăm lo cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh cho rằng, trong suốt chặng đường phát triển, hơn bao giờ hết chính lòng dân, chính sự đồng thuận và ý thức trách nhiệm của đông đảo nhân dân thành phố là nhân tố quyết định làm nên diện mạo Đà Nẵng đẹp và hiện đại như hôm nay. Trong đó, Mặt trận các cấp đóng vai trò là trung tâm đoàn kết, tập hợp sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh mong muốn, trong giai đoạn hiện nay, cộng đồng KDC cần thường xuyên nâng cao ý thức, tinh thần tự giác và thực hiện tốt các biện pháp về phòng, chống Covid-19 để tự bảo vệ an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội.

Nhân kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Mặt trận thành phố hỗ trợ 35 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho cán bộ Mặt trận cơ sở và người dân gặp khó khăn tại các KDC được chọn làm điểm tổ chức lễ kỷ niệm; trao 120 bằng khen cho các cá nhân, tổ chức có thành tích trong vận động, đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch; tặng bằng vinh danh cho 40 cá nhân giảm tiền trọ nhà cho thuê từ 50 triệu đồng trở lên cho sinh viên, công nhân, người khó khăn.

(Nguồn: Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố)

T.HUY - N.QUANG

;
;
.
.
.
.
.