Phối hợp vận chuyển người lao động đến làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh

.

UBND thành phố vừa ban hành văn bản về phối hợp vận chuyển người lao động đến làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh trong tình hình mới. Theo đó, việc tổ chức vận chuyển người lao động đến Thành phố Hồ Chí Minh làm việc trong tình hình mới được quy định tại Công văn số 3232/UBND-ĐT ngày 30-9-2021 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh.

Công văn quy định người lao động đến Thành phố Hồ Chí Minh đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin phòng Covid-19 đủ 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, có giấy xác nhận của cơ quan y tế và có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính còn hiệu lực. Người tổ chức vận chuyển người lao động bằng ô-tô phải quy định cụ thể danh sách xe, vị trí người ngồi trên xe để bảo đảm công tác truy vết nếu xảy ra tình huống có người trên xe mắc Covid-19.

Người dân có nhu cầu cần thiết đến Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại được quy định tại Công văn số 3251/UBND-ĐT ngày 1-10-2021 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách thực hiện theo Quyết định số 1840/QĐ-BGTVT ngày 20-10-2021 của Bộ Giao thông vận tải. Việc thực hiện một số biện pháp phòng, chống Covid-19 đối với người đến và về Đà Nẵng từ các địa phương khác tuân thủ theo quy định hiện hành của Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải và UBND thành phố Đà Nẵng.

MINH LÊ

;
;
.
.
.
.
.