Thành phố dành mọi nguồn lực để người dân có một cái Tết ấm no, hạnh phúc

.

ĐNO - Ngày 20-11, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cùng các đại biểu HĐND thành phố thuộc tổ đại biểu quận Hải Châu gồm ông Nguyễn Văn Hùng, ông Lê Văn Dũng có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Hòa Cường Bắc, Hòa Cường Nam, Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu).

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri phường Hòa Thuận Tây. Ảnh: NGỌC PHÚ
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: NGỌC PHÚ

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận sự đồng hành của cử tri trong công tác phòng, chống dịch, góp phần cùng thành phố kiểm soát tốt dịch bệnh.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, thời gian qua, thành phố chi gần 2.500 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch, trong đó một nửa dành cho công tác an sinh xã hội, với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau.

Song song đó, thành phố đẩy nhanh việc hoàn thành các công trình trọng điểm, giải ngân vốn đầu tư công, tích cực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và kêu gọi đầu tư vào thành phố; tích cực tiếp dân, giải quyết công tác khiếu nại, tố cáo đạt được nhiều kết quả khả quan.

Từ nay đến cuối năm 2021 và năm 2022, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời phục hồi phát triển kinh tế, trong đó có việc hình thành các khu công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp công nghệ cao.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, thành phố dành mọi nguồn lực để người dân có một cái Tết Nhâm Dần ấm no, hạnh phúc. Thành phố cũng sẽ rà soát, xem xét chế độ, chính sách cho cán bộ cơ sở, cán bộ không chuyên trách; kiến nghị HĐND thành phố không tăng các khoản phí đối với nhân dân.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các sở, ngành thường xuyên đi cơ sở, nắm tâm tư nguyện vọng của cử tri để thực hiện tốt công tác điều hành, xử lý công việc, không chờ đến các cuộc tiếp xúc cử tri. Ngoài ra, đề nghị quận Hải Châu xử lý các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền quận xử lý.

Các cử tri phường Hòa Cường Bắc, Hòa Cường Nam và Hòa Thuận Tây kiến nghị với thành phố nhiều vấn đề về an sinh xã hội, như mở rộng các kiệt hẻm bảo đảm công tác phòng cháy, chữa cháy khi có sự cố xảy ra; bảo đảm vệ sinh môi trường, nguồn nước sinh hoạt cho nhân dân; bảo đảm an toàn giao thông.

Quan tâm đến vấn đề phòng, chống tội phạm, trong đó đặc biệt là tội phạm trong lứa tuổi vị thành niên; kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào thành phố, việc khai báo y tế của người dân ở các địa phương khác trở về; huy động tiêm vắc-xin cho học sinh, bảo đảm 100% được tiêm trước khi trở lại trường. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thi công cầu vượt Trần Thị Lý để các hộ dân sinh sống cạnh công trình sớm khôi phục lại việc kinh doanh, buôn bán, ổn định cuộc sống.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.