Cựu chiến binh thành phố san sẻ trách nhiệm và yêu thương với cộng đồng

.

Khép lại năm 2021, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội và cuộc sống của người dân, trong đó có hội viên cựu chiến binh (CCB) cũng như các gia đình và đối tượng chính sách trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố Huỳnh Minh Chức (thứ tư, phải sang) trao bằng khen cho các tập thể,  cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo Bác.
Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố Huỳnh Minh Chức (thứ tư, phải sang) trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo Bác.

Năm 2021 là năm đầy khó khăn, thử thách đối với hoạt động của Hội CCB các cấp. Nhưng nhìn tổng thể, càng trong gian nan, cán bộ, hội viên CCB, cựu quân nhân thành phố càng tỏa sáng phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” cao quý, luôn biết vượt khó vươn lên, nêu cao tinh thần tự lực, phát huy tinh thần tương thân, tương ái. Các cấp hội tập trung công tác chăm lo đời sống hội viên, đồng thời tích cực san sẻ trách nhiệm và yêu thương với cộng đồng, được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao, nhân dân tin yêu.

Xuyên suốt năm, đặt lên hàng đầu công tác hội, xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, nhân dân, chế độ cũng như những lợi ích chính đáng của hội viên, Hội CCB thành phố đã lãnh đạo, chỉ đạo việc chăm lo đời sống hội viên như là nhiệm vụ trọng tâm. Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với học tập và làm theo Bác đã khơi dậy tinh thần gương mẫu, tích cực của hơn 20.000 cán bộ, hội viên trong công tác phòng, chống dịch.

Bằng các biện pháp sáng tạo, linh hoạt, các cấp hội phối hợp các đoàn thể, Mặt trận đẩy mạnh công tác tuyên truyền, “đi từng ngõ, gõ từng nhà”; phát huy tiện ích của mạng xã hội, thường xuyên nhắc nhở hội viên và nhân dân thực hiện nghiêm quy định của Chính phủ và thành phố, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”; vận động hơn 3.500 hội viên tham gia 1.200 ban điều hành phòng, chống dịch trên địa bàn khu dân cư thôn, khối phố; huy động 31 hội viên là y, bác sĩ nghỉ hưu sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch theo yêu cầu của ngành y tế. Có thể nói, mọi công việc, từ tuyên truyền, vận động hội viên và người dân thực hiện 5K đến trực chốt, cung cấp lương thực, thực phẩm, giám sát cộng đồng, truy vết, vận động nhân dân xét nghiệm, tiêm vắc-xin phòng Covid-19... đều có mặt hội viên CCB.

Đặc biệt, toàn thành phố có 640 hội viên là bí thư chi bộ, trưởng ban công tác Mặt trận, trưởng thôn, tổ trưởng dân phố luôn tích cực, năng động, đi đầu, tập trung điều hành nhịp nhàng các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm giãn cách và bảo đảm an sinh xã hội. Chính nỗ lực của các cấp hội đã góp phần quan trọng cùng nhân dân thành phố ngăn chặn và đẩy lùi Covid-19.

Không chỉ tuyên truyền, vận động, các cấp hội và CCB khối 487 đã vận động gần 8.000 suất quà và hơn 11 tỷ đồng (từ 27-4 đến 30-9) gồm: lương thực, thực phẩm, vật tư y tế và tiền mặt giúp đỡ hội viên và nhân dân gặp khó khăn, bảo đảm cuộc sống, không để bất cứ người dân và hội viên thiếu đói trong những ngày giãn cách toàn thành phố.

Cũng trong những ngày khó khăn nhất,  Hội CCB tỉnh Quảng Nam đã hỗ trợ hơn 20 tấn lương thực, thực phẩm thiết yếu cho hội viên CCB Đà Nẵng. Đây là nghĩa cử đáng trân trọng của hội viên CCB tỉnh Quảng Nam anh em. Ngoài ra, nhiều địa phương phối hợp các đoàn thể vận động hàng trăm triệu đồng tổ chức nhiều “Phiên chợ 0 đồng”, hỗ trợ kịp thời bà con nhu yếu phẩm hằng ngày.

Hơn 500 hộ CCB có nhà cho thuê, nhà trọ giảm hoặc miễn tiền thuê gần 4 tỷ đồng. Các cấp hội thăm hỏi, động viên, tặng quà hội viên mắc Covid-19; viếng, chia buồn, hỗ trợ 4 gia đình hội viên từ trần vì dịch bệnh; vận động các cấp hội số tiền hơn 300 triệu đồng đóng góp Quỹ triệu phần quà do Trung ương Hội CCB Việt Nam phát động.

Nhìn lại một năm, trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh gây ra, toàn hội vẫn nỗ lực triển khai thực hiện toàn diện, hiệu quả các mặt công tác, nổi bật là công tác phòng, chống dịch, cùng san sẻ trách nhiệm, yêu thương với cộng đồng. Việc làm và hình ảnh xông xáo, nhiệt tình, gương mẫu, trách nhiệm của lực lượng CCB đã lan tỏa và ngời sáng hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”. Tinh thần vì đồng đội, đồng chí và vì nhân dân quên mình của cán bộ, hội viên CCB để lại hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân, cũng như là chỗ dựa vững chắc của cấp ủy, chính quyền địa phương.

HUỲNH MINH CHỨC
Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố Đà Nẵng

;
;
.
.
.
.
.