Người chi hội trưởng phụ nữ nhiệt huyết

.

Chị Nguyễn Thị Yến (SN 1985), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Thạch Bồ, xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) được nhiều hội viên tin yêu, quý mến, người dân trong thôn nể phục, bởi khi Covid-19 bùng phát trở lại từ cuối tháng 4-2021, chị là người đầu tiên trong thôn xung phong tham gia công tác phòng, chống dịch, bám sát các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn xã, đi chợ giúp dân và sẵn sàng hiến máu cứu người.

Chị Nguyễn Thị Yến (phải) tặng quà cho hội viên phụ nữ bị ảnh hưởng dịch bệnh tại thôn Thạch Bồ, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang. Ảnh: PHƯƠNG TẤN
Chị Nguyễn Thị Yến (phải) tặng quà cho hội viên phụ nữ bị ảnh hưởng dịch bệnh tại thôn Thạch Bồ, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang. Ảnh: PHƯƠNG TẤN

Không chỉ người dân ở thôn Thạch Bồ mà trên địa bàn xã Hòa Tiến, ai cũng biết chị Nguyễn Thị Yến bởi hoạt động nào cũng có mặt chị. Với tinh thần nhiệt huyết và sự sáng tạo, chị Yến huy động, tập hợp hầu hết hội viên phụ nữ trong thôn tham gia các hoạt động, phong trào tại địa phương. Chị Trần Thị Thiên Hương, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Thạch Bồ chia sẻ, để tuyên truyền hiệu quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 hồi cuối tháng 5, chị Yến đã họp bàn với các hội viên và thống nhất dùng loa kéo đi từng ngõ tuyên truyền các nội dung cần thiết, phát tờ rời, đồng thời lồng ghép các quy định phòng, chống dịch đến từng nhà. Thấy cách làm này hay, hiệu quả, nên nhiều chi hội phụ nữ ở xã Hòa Tiến đồng loạt làm theo.

Bà Hồ Thị Lai, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Tiến cho hay, từ tháng 7, khi thành phố áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch, ngày nào chị Yến cũng tất bật với nhiều công việc từ trực chốt ở thôn; tiếp nhận, phân phát lương thực, thực phẩm do các tổ chức, cá nhân hỗ trợ đến tận tay người dân; hỗ trợ xét nghiệm cộng đồng; giải cứu nông sản; đi chợ giúp dân… Từ sáng sớm, chị liên hệ các điểm cung cấp nhu yếu phẩm, đi chợ giúp mọi người để kịp cho bà con nấu bữa trưa. Dưới cái nắng giữa trưa hay những buổi tối mưa dầm, chị Yến vẫn nhiệt tình bám chốt...

Không chỉ là Chi hội trưởng Phụ nữ nhiệt tình, năng nổ, có nhiều sáng kiến trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp hội viên, chị Yến còn tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo, nhất là tình nguyện hiến máu cứu người. Mới 36 tuổi nhưng chị đã 21 lần hiến máu tình nguyện, trong đó 9 lần tham gia hiến máu đột xuất.

Chị Yến chia sẻ, xác định trách nhiệm bản thân là tình nguyện viên Đội máu sống - gia đình phật tử Đà Nẵng nên dù ở đâu, bất kỳ lúc nào, có người cần máu thì chị sẵn sàng hiến tặng. Trong thời điểm dịch bệnh, chị Yến đã đến Bệnh viện Đà Nẵng hiến máu 2 lần. Năm 2020, có trường hợp bé gái phẫu thuật tại Bệnh viện Trung ương Huế cần máu, chị Yến cũng ra tận nơi để hiến tặng. Tuy kinh tế gia đình không khá giả, chồng chị là công nhân, lại có 2 con gái nhỏ, chị Yến ở nhà nội trợ nhưng ai cần gì thì chị sẵn lòng giúp đỡ.

Với sự tận tâm, nhiệt huyết và những đóng góp thiết thực như thế, chị Yến được nhiều người dân quý mến, chính quyền địa phương tin tưởng. Không chỉ là Chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu của xã, chị Yến còn đảm nhận nhiều trọng trách khác như đại biểu HĐND xã Hòa Tiến nhiệm kỳ 2021-2026, Phó Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em xã Hòa Tiến, cộng tác viên công tác xã hội xã Hòa Tiến… Ở cương vị nào, chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

PHƯƠNG TẤN

;
;
.
.
.
.
.