Ấm áp tình người trước thềm xuân mới

.

Những số phận kém may mắn, người nghèo, đối tượng yếu thế trên địa bàn thành phố đều được vui đón xuân mới trong sự cưu mang đùm bọc của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và những tấm lòng nhân ái.

Những ngày cận Tết, các tình nguyện viên Chữ thập đỏ sơn sửa, dọn dẹp và bắc lại hệ thống điện thắp sáng trong nhà của hai cụ già neo đơn Phan Thị Vện (95 tuổi) và Phan Thị Mực (90 tuổi) ở tổ 40 phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu).

Đồng thời, chị em bà Vện còn được Hội Chữ thập đỏ thành phố, chính quyền, đoàn thể địa phương và các nhà hảo tâm thăm hỏi, tặng quà Tết. Nhờ đó, hai cụ được đón xuân mới trong ngôi nhà khang trang với nhiều loại nhu yếu phẩm. “Nhờ có chính quyền, đoàn thể cùng các tấm lòng nhân ái, chị em tôi yên tâm đón năm mới. Tuy neo đơn nhưng tôi cảm thấy ấm lòng trước sự chăm lo, hỗ trợ của cộng đồng”, bà Vện chia sẻ.

Trong khi đó, vợ chồng anh Trần Văn Trường, dân tộc Cơ tu (hộ nghèo) ở thôn Giàn Bí, xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) bị cháy nhà do sự cố điện hồi giữa năm 2021, được Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố tích cực vận động kinh phí, hỗ trợ 60 triệu đồng, kịp thời giúp anh làm lại ngôi nhà khang trang. Tại buổi bàn giao nhà ngày 21-1, gia đình anh Trường còn được các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trao tặng nhiều vật dụng gia đình và nhu yếu phẩm.

Anh Trường xúc động nói: “Cái Tết này đối với gia đình tôi thật ý nghĩa, chúng tôi mãi mãi không bao giờ quên sự cưu mang, giúp đỡ của các cấp chính quyền và người dân”. Đặc biệt, hai anh em nạn nhân chất độc da cam Nguyễn Ngọc Phương và Nguyễn Thị Hiếu (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) hiện nhận được 6 suất quà Tết. Ngọc Phương hồ hởi: “Anh em tôi đón năm mới khá tươm tất, trong đó suất quà của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhiều nhất với 1 triệu đồng và nhiều loại thực phẩm ngày Tết”…

Trong dịp đón Xuân Nhâm Dần 2022, Hội Chữ thập đỏ các cấp kết nối, huy động nguồn lực và trao tặng 14.500 suất quà cho người nghèo, trị giá gần 5 tỷ đồng. Tại buổi trao quà Tết ngày 21-1 ở quận Liên Chiểu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Lê Thị Như Hồng cho biết: “Tùy theo hoàn cảnh, hội hỗ trợ túi quà Tết hoặc tiền mặt, ưu tiên nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa, người gặp nhiều khó khăn do Covid-19, với giá trị 300.000-1 triệu đồng/trường hợp.

Cùng thời gian, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố và các quận, huyện hội vận động hỗ trợ hơn 2.000 suất quà Tết cho hộ nghèo có trẻ em và các phận đời khó khăn, lam lũ. 100% người mù, người khuyết tật trên địa bàn thành phố được nhận quà Tết từ chính quyền và các tấm lòng nhân ái, trong đó riêng 678 người mù được nhận 2.540 suất quà.

Đồng thời, nhiều tổ chức phi Chính phủ nước ngoài cũng quan tâm hỗ trợ Tết cho người nghèo và các mảnh đời kém may mắn tại Đà Nẵng. Đơn cử Tổ chức ASSORV (Pháp) tặng các nạn nhân chất độc da cam ở Đà Nẵng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 đồng; Tổ chức CAAA (Thụy Điển) trao 57 suất quà cho con hộ nghèo, hộ khó khăn với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng; Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Đà Nẵng trao 70 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các quận Hải Châu, Sơn Trà, Cẩm Lệ…

Đặc biệt, Thầy trụ trì Thích Thông Quang và phật tử chùa Liên Trì (quận Sơn Trà) tổ chức tặng quà Tết vào ban đêm, mỗi suất 500.000 đồng cho những người lao động nghèo (đánh giày, bán vé số, bán hàng rong, nhân viên vệ sinh môi trường…) trên nhiều tuyến đường tại Đà Nẵng, đồng thời, trao 4.00 suất quà Tết cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn thành phố.

Càng gần Tết, các hoạt động chăm lo, hỗ trợ người nghèo vui đón xuân mới càng rộn ràng. Sự chung tay góp sức của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam cùng các số phận kém may mắn trên địa bàn thành phố được đón Tết vui tươi, phấn khởi và ấm áp tình người.

LÊ VĂN THƠM

;
;
.
.
.
.
.