Bảo đảm trật tự đô thị tại khu vực chợ đêm Hòa Khánh

.

Trước tình hình mất an ninh trật tự, ô nhiễm môi trường ở khu vực chợ đêm tại sân chợ Hòa Khánh (thuộc địa bàn phường Hòa Khánh Bắc), UBND quận Liên Chiểu đã yêu cầu dừng hoạt động chợ đêm này kể từ ngày 1-4-2021. Chủ trương của quận được nhiều người dân đồng tình, ủng hộ.

Sau khi dừng hoạt động chợ đêm, khu vực trước sân chợ Hòa Khánh  hiện nay được dọn dẹp sạch sẽ, thông thoáng hơn. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Sau khi dừng hoạt động chợ đêm, khu vực trước sân chợ Hòa Khánh hiện nay được dọn dẹp sạch sẽ, thông thoáng hơn. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Ngay cổng chính dẫn vào chợ Hòa Khánh là khu vực sân chợ Hòa Khánh có hình chữ nhật, với diện tích chừng hơn 500m2. Đây từng là địa điểm rất thông thoáng nhưng từ chiều tới khuya xuất hiện hàng chục hộ kinh doanh ăn uống và hoạt động vui chơi cho trẻ em với quy mô manh mún, nhỏ lẻ và tận dụng khoảng trống làm sân thuê đỗ ô-tô. Việc ăn uống, nhậu khuya và xả nước thải, rác… khiến mặt sân chợ khá nhếch nhác, ảnh hưởng vệ sinh môi trường và có nguy cơ gây mất an ninh trật tự.

Sau khi UBND quận Liên Chiểu có chủ trương dừng hoạt động chợ đêm Hòa Khánh từ ngày 1-4-2021, các lực lượng chức năng của Ban quản lý các chợ quận Liên Chiểu, Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận cùng UBND phường Hòa Khánh Bắc thường xuyên duy trì công tác tuần tra, lập lại trật tự đô thị quanh khu vực chợ Hòa Khánh, trong đó có chợ đêm Hòa Khánh là trọng điểm, tới nay tình trạng kinh doanh ăn uống đã được xử lý dứt điểm. Khu vực sân chợ cũng đã được dọn dẹp sạch sẽ, thông thoáng hơn.

Ông Phan Văn Thắng, Phó Ban quản lý các chợ quận Liên Chiểu cho biết: “Có 14 hộ thì hầu hết đều đã tự nguyện dừng kinh doanh tại chợ đêm, chỉ còn 2 hộ mới đây lén đưa bàn ghế và vật dụng ra bày bán, chúng tôi đã phối hợp UBND phường Hòa Khánh Bắc và cử lực lượng xử lý đứt điểm. Đến nay không còn hộ buôn bán sai quy định tại chợ đêm, tình hình trật tự đô thị tại đây cũng đã ổn định”.

UBND phường Hòa Khánh Bắc là đơn vị “chủ công” được UBND quận giao nhiệm vụ trong công tác quản lý trật tự đô thị khu vực sân chợ Hòa Khánh. Ông Đặng Đức Nhật, Phó Chủ tịch UBND phường cho biết, trước kia, tình trạng lộn xộn và ồn ào tại chợ đêm Hòa Khánh thường xuyên xảy ra, gây bức xúc cho người dân sinh sống xung quanh. Thời gian qua, lực lượng thường trực của UBND phường thường xuyên tuyên truyền, xử lý, yêu cầu chấm dứt việc kinh doanh, buôn bán tại khu vực trước sân chợ Hòa Khánh và tình trạng lộn xộn này hiện cơ bản đã chấm dứt.

Theo ông Nhật, để bảo đảm kết quả thực hiện của UBND phường cũng như công tác phối hợp giữa các đơn vị, lực lượng liên quan có hiệu quả, UBND phường thường xuyên ban hành các kế hoạch ra quân lập lại trật tự đô thị xung quanh chợ Hòa Khánh.

“Chúng tôi thường xuyên duy trì lực lượng ra quân từ 17 giờ 30 đến 21 giờ hằng ngày để tuần tra, kiểm tra các tuyến đường xung quanh chợ, đặc biệt tập trung xử lý dứt điểm, không để tình trạng kinh doanh buôn bán tự phát tại khu vực trước sân chợ Hòa Khánh”, ông Nhật nói và cho biết, từ đầu năm đến nay đã xử lý, nhắc nhở hơn 249 trường hợp vi phạm xảy ra trên vỉa hè các tuyến đường quanh chợ Hòa Khánh như đường: Âu Cơ, Vũ Ngọc Phan, Nguyễn Cảnh Chân…

Trao đổi thêm với phóng viên về công tác phối hợp giữ gìn trật tự đô thị tại khu vực quanh chợ Hòa Khánh trong thời gian đến, ông Lê Anh Dũng, Đội trưởng Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu cho biết, trước mắt sẽ tiếp tục phối hợp UBND phường Hòa Khánh Bắc duy trì lực lượng tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm nhằm không để tái diễn tình trạng kinh doanh buôn bán tại trước sân chợ Hòa Khánh.

“Chúng tôi tăng cường kiểm tra, xử lý nhằm bảo đảm ổn định trật tự đô thị, nhất là chú trọng phối hợp chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền cho nhân dân, tiểu thương quanh chợ Hòa Khánh tự giác nâng cao ý thức chấp hành quy định, qua đó góp phần gữ gìn vệ sinh môi trường, trật tự đô thị và xây dựng môi trường kinh doanh văn minh, văn hóa”, ông Dũng nhấn mạnh.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.