Bảo đảm vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị

.

Ngày 22-4, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) triển khai các nội dung thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về kiểm tra, giám sát, bảo đảm vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trên địa bàn thành phố phục vụ du lịch trong năm 2022 và bảo đảm vệ sinh môi trường trong thời gian tổ chức sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á (Routes Asia) vào đầu tháng 6-2022.

Theo đó, Sở TN&MT phối hợp thành lập một tổ công tác liên ngành về ứng phó, xử lý các sự cố môi trường và tăng cường chỉ đạo công tác vệ sinh môi trường trong hoạt động du lịch. Để bảo đảm môi trường phục vụ sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á (Routes Asia), Sở TN&MT yêu cầu Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng tăng cường vệ sinh môi trường trên các tuyến đường chính của thành phố, nhất là các tuyến đường từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đến các điểm diễn ra các hoạt động; Chi nhánh Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội tại Đà Nẵng huy động các xe quét đường phối hợp vệ sinh trên các tuyến đường. Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường thành lập một tổ ứng trực với đầy đủ các phương tiện, thiết bị để kiểm tra, giám sát và kịp thời xử lý các sự cố phát sinh về môi trường (nếu có) trong toàn bộ hoạt động của sự kiện...

Cùng ngày, Sở TN&MT kiểm tra việc vận hành hệ thống thu gom nước thải khu vực ven biển (tuyến đường Võ Nguyên Giáp) và yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường giám sát vận hành, tránh để xảy ra sự cố, bảo đảm môi trường phục vụ du lịch, nhất là trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

NAM TRÂN

;
;
.
.
.
.
.