Chính trị - Xã hội

Khởi công xây dựng 5 nhà tình nghĩa cho đồng bào Cơ tu

10:47, 21/09/2022 (GMT+7)

ĐNO - Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung vừa phối hợp UBND xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang trao tặng kinh phí và khởi công xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa cho 5 hộ gia đình đồng bào dân tộc Cơ tu có hoàn cảnh khó khăn ở 2 thôn Tà Lang và Giàn Bí.  

5 hộ dân trên địa bàn hết sức phấn khởi khi được Agribank hỗ trợ 100 triệu đồng xây nhà tình nghĩa.
5 hộ dân đồng bào dân tộc Cơ tu phấn khởi khi được Agribank hỗ trợ 100 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa.

Các gia đình được trao nhà tình nghĩa gồm: Bùi Thị Soai, Nguyễn Thị Khươi (thôn Giàn Bí), Bùi Thị Thắm, Trương Văn Đào, Nguyễn Văn Nơ (thôn Tà Lang) với tổng kinh phí 500 triệu đồng (mỗi căn nhà 100 triệu đồng).

Nhận được số tiền lớn để xây nhà, anh Nguyễn Văn Nơ (thôn Tà Lang) chia sẻ: "Tôi rất phấn khởi khi được hỗ trợ 100 triệu đồng để xây nhà kiên cố. Từ nay gia đình tôi không phải lo lắng trong mùa mưa bão".

Phó trưởng Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung Nguyễn Tiến Trường cho biết: Văn phòng và các chi nhánh Agribank trên địa bàn thành phố trong thời gian qua luôn đồng hành tham gia, ủng hộ nhiều hoạt động an sinh xã hội, y tế, giáo dục trên địa bàn thành phố, huyện Hòa Vang nói chung và xã Hòa Bắc nói riêng.

Trong đó, chủ yếu là xây trường học, trạm y tế, hỗ trợ công tác phòng, chống Covid-19, xây nhà tình nghĩa, hỗ trợ các chương trình tiếp sức đến trường, tặng quà cho hộ chính sách, hộ nghèo trong các dịp lễ, Tết và phụng dưỡng, chăm sóc các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng…

Theo kế hoạch, việc xây dựng 5 nhà tình nghĩa nói trên sẽ hoàn thành và bàn giao cho các hộ gia đình trước Tết Nguyên đán 2023.

CHÁNH LÂM

.