Người cao tuổi góp phần quan trọng vào sự phát triển của thành phố

.

ĐNO - Sáng 16-9, phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn công tác Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam do Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình làm trưởng đoàn về công tác người cao tuổi và Hội Người cao tuổi trên địa bàn thành phố, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng khẳng định, người cao tuổi và Hội Người cao tuổi đóng góp quan trọng vào sự phát triển của thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: TRỌNG HUY
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: TRỌNG HUY

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, với gần 6.000 người cao tuổi tham gia cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể ở cơ sở (khu dân cư, thôn, tổ dân phố) trên địa bàn thành phố chứng minh rõ ràng sự đóng góp và thể hiện vai trò rất đáng kể của người cao tuổi trong công tác xây dựng Đảng, sự nghiệp phát triển thành phố, nhất là tạo đà cho các phong trào dưới cơ sở hoạt động có hiệu quả.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận các ý kiến đóng góp của Đoàn công tác tại buổi làm việc và đề nghị Ban Dân vận Thành ủy phối hợp với Ban đại diện người cao tuổi thành phố và các đơn vị liên quan triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu người cao tuổi trên địa bàn thành phố; xây dựng phần mềm tích hợp các tiện ích dịch vụ cho người cao tuổi; tham mưu, xây dựng kế hoạch triển khai Tháng hành động về người cao tuổi; Ban Dân vận Thành ủy phối hợp với các cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy tham mưu xây dựng Chỉ thị của Thành ủy về lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của người cao tuổi và Hội Người cao tuổi trên địa bàn thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng kiến nghị Đoàn công tác quan tâm, sớm đề xuất Trung ương hoàn thiện, thống nhất mô hình, tên gọi trong tổ chức Hội Người cao tuổi các cấp... để tạo điều kiện huy động năng lực của người cao tuổi vào phát triển kinh tế - xã hội; tạo cơ chế chính sách trong việc chăm sóc, bảo vệ người cao tuổi…

Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TRỌNG HUY
Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TRỌNG HUY

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao kết quả đạt được của thành phố trong phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, an ninh quốc phòng, nhất là quá trình phục hồi sau đại dịch, trong đó có sự đóng góp đáng kể của người cao tuổi.

Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình ghi nhận những kiến nghị của thành phố về hoạt động của người cao tuổi và Hội Người cao tuổi thành phố trong hoàn thiện tổ chức hội, để tạo điều kiện phát huy vai trò của người cao tuổi.

Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình đề nghị, thành phố Đà Nẵng tập trung tổ chức xây dựng hội vững mạnh, tạo sân chơi, nhất là ở cơ sở, để người cao tuổi có điều kiện tham gia sinh hoạt; tạo điều kiện cho người cao tuổi tham gia công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; tăng cường các hoạt động thăm hỏi, động viên, chia sẻ người cao tuổi, nhất là trong Tháng hành động Người Cao tuổi sắp tới.

Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Chăm sóc và Phát huy vai trò Người cao tuổi Việt Nam” cho Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng. Ảnh: TRỌNG HUY
Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam” cho Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng. Ảnh: TRỌNG HUY

Các ngành, các cấp, địa phương thành phố Đà Nẵng có sự phối hợp chặt chẽ, nhuần nhuyễn để tạo điều kiện cho người cao tuổi, Hội Người cao tuổi thành phố hoạt động có hiệu quả.

Báo cáo tại buổi làm việc, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung cho biết, toàn thành phố có gần 113.000 người cao tuổi từ đủ 60 tuổi trở lên,   hơn 97.000 hội viên Hội Người cao tuổi; gần 70.000 người cao tuổi đang hưởng các chế độ, chính sách trợ cấp hàng tháng. Thành phố có 3 cơ sở chăm sóc đang nuôi dưỡng tập trung 173 người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa.

Trong những năm qua, công tác chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi trên địa bàn được tăng cường; kịp thời ban hành các chương trình, kế hoạch để đưa Luật Người cao tuổi, chính sách của Nhà nước đi vào cuộc sống; trong đó, thành phố ban hành nhiều chính sách vượt trội trên các lĩnh vực bảo trợ xã hội, chăm sóc đời sống vật chất, chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi.

Các cấp hội người cao tuổi đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, sự chỉ đạo, quản lý của các cấp chính quyền chủ động sáng tạo nỗ lực phấn đấu triển khai công tác người cao tuổi, tổ chức Hội Người cao tuổi đã có bước tiến quan trọng, phát triển toàn diện, cả về tổ chức xây dựng Hội vững mạnh, công tác chăm sóc người cao tuổi.

Đoàn công tác Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam trao quà cho hội viên Người cao tuổi tiêu biểu trên địa bàn thành phố. Ảnh: TRỌNG HUY
Đoàn công tác Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam trao quà cho hội viên Người cao tuổi tiêu biểu trên địa bàn thành phố. Ảnh: TRỌNG HUY

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi Việt Nam” cho Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung; tặng quà cho hội viên Người cao tuổi tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.