Trưởng ban công tác Mặt trận gương mẫu, tận tình với dân

.

Về thôn Trường Định (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) hỏi bà Huỳnh Thị Thưởng, từ người già đến trẻ con hầu như ai cũng biết. Bởi lẽ, bà Thưởng có thâm niên 20 năm làm Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Trường Định, gương mẫu trong các phong trào hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Là Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Trường Định, suốt 20 năm “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”, bà Thưởng tường tận những nếp nhà, từng cách sống của người dân trong thôn. Bà thường xuyên đến từng nhà vận động chị em phụ nữ chung tay góp sức thành lập các tổ góp vốn để các hội viên phụ nữ có nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình.

Bà Thưởng chia sẻ, muốn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các hoạt động tập thể của địa phương, người cán bộ phải nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, luôn bám sát địa bàn, lắng nghe, chia sẻ với dân, luôn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân. “Tôi nhận thấy người dân vẫn chưa khai thác hết hiệu quả kinh tế trên mảnh đất của mình. Tôi từng vận động 14 hộ tham gia mô hình chuyển đổi 2ha rau do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hòa Liên phân công về tổ 4 thôn Trường Định và đến từng nhà, vận động cán bộ chi hội Phụ nữ thôn đứng ra làm gương để thực hiện mô hình. Sau này, khi thấy hiệu quả, người dân đồng tình và hưởng ứng. Các hộ vừa làm rau sạch, vừa trồng dưa hấu hắc mỹ nhân, đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn gấp nhiều lần so với việc trồng lúa”, bà Thưởng nói.

Yêu thích công tác xã hội, bà Thưởng luôn suy nghĩ tìm mô hình mới và tích cực phối hợp tổ chức triển khai nhiều mô hình hay, thiết thực cho thôn Trường Định, chẳng hạn mô hình “Hũ gạo tình thương” được triển khai nhiều năm qua đang phát huy hiệu quả khá tốt. Bà vận động đông đảo phụ nữ nhiệt tình ủng hộ, người có lúa góp lúa, có gạo góp gạo cho “Hũ gạo tình thương”. Khi kinh tế khá hơn, nhiều chị em có thể linh động góp tiền mặt. “Hũ gạo tình thương” mỗi năm thu được 2-3 tấn gạo, giúp hàng trăm gia đình hội viên phụ nữ khó khăn, người già yếu, neo đơn, hộ nghèo. Sự nhiệt huyết cùng cách làm đầy trách nhiệm của bà Thưởng đã giúp hàng chục phụ nữ tại thôn Trường Định thoát khỏi cảnh nghèo khó, trẻ em nghèo được cắp sách đến trường.

Đặc biệt, thời điểm Covid-19 diễn biến phức tạp, bà Thưởng cùng các các hội, đoàn thể thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình khó khăn, đồng thời động viên những gia đình F0 và đến từng hộ để nhắc nhở, tuyên truyền thực hiện các biện pháp 5K phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, dịp lễ, Tết, bà Thưởng luôn vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc; tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh, tiết kiệm; tích cực ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" và phong trào Toàn dân đoàn kết xây đựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, chung sức xây dựng nông thôn mới.

Ông Võ Văn Thành, Trưởng thôn Trường Định cho biết: “Với vai trò, trách nhiệm là Trưởng ban công tác Mặt trận thôn, nhiều năm qua, bà Huỳnh Thị Thưởng luôn năng nổ, nhiệt tình, tạo được uy tín trong việc vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bà Thưởng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương, được nhân dân yêu mến, kính trọng”.

Theo ông Ngô Quốc Dũng, Chủ tịch UBND xã Hòa Liên, sự thay đổi tích cực của thôn Trường Định là kết quả của sự đồng thuận và gắn kết của bà con nhân dân trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần đưa xã Hòa Liên hoàn thiện và nâng tầm chuẩn nông thôn mới. Những nỗ lực của bà Thưởng được các ngành, các cấp ghi nhận. Bà được Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố khen thưởng về gương điển hình tiên tiến thực hành tiết kiệm, làm theo Bác giai đoạn 2010-2015...

KHÁNH HUYỀN

;
;
.
.
.
.
.