Triển khai ngay các biện pháp khắc phục tình trạng sạt lở tại nghĩa trang Hòa Sơn

.

ĐNO - Ngày 20-10, Thành ủy Đà Nẵng ban hành Công văn số 2450-CV/TU thông báo ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng sau khi kiểm tra tình hình sạt lở tại nghĩa trang Hòa Sơn và hồ Hố Dư tại thôn Thạch Nham Đông, xã Hoà Nhơn, huyện Hòa Vang.

Theo đó, Ban Cán sự Đảng UBND thành phố khẩn trương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai ngay các biện pháp để sớm khắc phục tình trạng sạt lở, vùi lấp ở nghĩa trang Hòa Sơn bảo đảm quy định pháp luật và nguyện vọng, tâm tư của người dân; phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tập trung huy động lực lượng, phương tiện sẵn có để khắc phục, dọn dẹp, vận chuyển đất, đá ra khỏi khu vực có mộ và đường giao thông bị vùi lấp; bảo đảm các điều kiện cần thiết để hỗ trợ cho các lực lượng trong quá trình thực hiện.

Đồng thời, nghiên cứu các phương án, giải pháp phù hợp để bảo đảm an toàn, tránh tình trạng tái diễn sạt lở tại khu vực trong thời gian đến.

Về lâu dài, nghiên cứu, đề xuất khu vực trồng cây rừng đặc dụng tại đồi núi xung quanh nghĩa trang Hòa Sơn và những nơi có nguy cơ tương tự.

Các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác thông tin trên các phương tiện truyền thông để liên hệ với thân nhân, gia đình có mộ bị vùi lấp, thiệt hại tại khu vực sạt lở để phối hợp trong quá trình khắc phục, tạo sự đồng thuận về phương án xử lý đối với các mộ bị thất lạc, hư hại, buộc phải di dời...

Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan và huyện Hòa Vang khẩn trương rà soát, đánh giá tổng thể các khu vực đồi, núi có nguy cơ sạt lở trên toàn địa bàn thành phố, nhất là khu vực có dân cư sinh sống đề nghiên cứu, đề xuất các giải pháp xử lý, bảo đảm an toàn trong thời gian đến.

Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo UBND huyện Hòa Vang đề xuất, triển khai sớm phương án xử lý khắc phục tình trạng sạt lở tại hồ Hố Dư, bảo đảm an toàn tại khu vực.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát hiện trạng các hồ chứa nước trên địa bàn huyện để tham mưu, đề xuất các phương án, giải pháp quản lý bảo đảm hiệu quả, an toàn cho các khu vực hạ lưu.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.