Biểu dương đảng viên là người có đạo, người dân tộc thiểu số

.

ĐNO - Sáng 19-11, nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2022) và ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022, Huyện ủy Hòa Vang tổ chức buổi gặp mặt, động viên đối với đảng viên là người có đạo, đảng viên là người dân tộc thiểu số thuộc Đảng bộ huyện.

da
Bí thư Huyện ủy Hòa Vang Tô Văn Hùng (thứ 6 từ phải qua) trao giấy khen cho các đảng viên có thành tích trong công tác dân vận. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã được nghe Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lê Trung Thắng báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện năm 2022.

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lê Trung Thắng, hiện Đảng bộ Hòa Vang có 29 tổ chức cơ sở Đảng, với tổng số 5.036 đảng viên, trong đó 54 đảng viên là tín đồ các tôn giáo và 105 đảng viên là người dân tộc, chủ yếu là người Cơ tu.

Những năm qua, các đảng viên là người có đạo và đảng viên người dân tộc thiểu số trên địa bàn luôn là lực lượng nòng cốt, gương mẫu đi đầu trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo; tích cực trong thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng của địa phương.

Đặc biệt, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn huyện, phong trào phát triển kinh tế, giảm nghèo, làm giàu chính đáng ở vùng đồng bào theo đạo, đồng bào là dân tộc thiểu số đạt kết quả tốt.

Các xã Hòa Bắc, Hòa Phú, nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống đã có bước đột phá trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật hình thành nhiều điển hình về kinh tế gia đình, trang trại, phát triển du lịch...

Bí thư
Bí thư Huyện ủy Hòa Vang Tô Văn Hùng (bên trái) tặng quà cho đảng viên là người dân tộc thiểu số. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Bên cạnh đó, phong trào xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đô thị được bà con vùng đồng bào có đạo, dân tộc thiểu số hưởng ứng tích cực. Nhiều hộ gia đình đã hiến đất, đóng góp ngày công để làm đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, xây dựng nhà văn hóa thôn và thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Phong trào xây dựng gia đình văn hóa, làng xã văn hóa, đền ơn đáp nghĩa, phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc được đồng bào có đạo, người dân tộc thiểu số tích cực hưởng ứng.

Tại buổi gặp mặt,  Bí thư Huyện ủy Hòa Vang Tô Văn Hùng ghi nhận những đóng góp của các đảng viên trong Đảng bộ huyện nói chung, và các đảng viên là người có đạo, là người dân tộc thiểu số nói riêng trong phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của địa phương.

Bí thư Huyện ủy Tô Văn Hùng mong muốn trong thời gian tới các đảng viên là người có đạo, là người dân tộc thiểu số cũng như đồng bào giáo dân, đồng bào người dân tộc thiểu số trong toàn huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tích cực tuyên truyền và gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác tôn giáo, dân tộc sống tốt đời, đẹp đạo, xây dựng huyện Hòa Vang ngày càng phát triển.

Phó B í thư Thường trực
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hòa Vang Lê Trung Thắng (bên trái) tặng quà cho đảng viên là đồng bào có đạo. TRỌNG HÙNG

Dịp này, Huyện ủy Hòa Vang đã biểu dương khen thưởng 11 đảng viên (trong đó 5 đảng viên là người có đạo và 6 đảng viên là người dân tộc thiểu số) vì có thành tích trong công tác vận động, tuyên truyền đồng bào có đạo, đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

TRỌNG HÙNG 

 

;
;
.
.
.
.
.