Lũ ngập đường thấp trũng, cần đề phòng sạt lở đất

.

ĐNO - Đến 7 giờ sáng 6-12, mực nước lũ trên sông Vu Gia ở mức 7,24m, cao hơn báo động 1 là 0,74m. Các hồ thủy điện còn điều tiết lũ về hạ du sông Vu Gia với tổng lưu lượng 750m3/s. Hiện lũ trên sông Yên và sông Cẩm Lệ dâng cao gây ngập một số đoạn đường thấp trũng ven sông.

Lũ trên sông Cẩm Lệ tràn lên ngập đoạn thấp trũng của đường Thăng Long. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Lũ trên sông Cẩm Lệ tràn lên ngập đoạn thấp trũng của đường Thăng Long. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, từ 6-12 đến đêm 7-12, tại thành phố Đà Nẵng có mưa, mưa vừa, rải rác mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa tại huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ từ 50-100mm, có nơi trên 150mm; tại quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Thanh Khê và Hải Châu từ 50-100mm, có nơi trên 120mm.

Từ ngày 8 đến 9-12, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục còn có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to; cần đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng tại khu vực trũng, thấp.

Từ nay đến ngày 7-12, vùng biển Đà Nẵng có gió cấp 5-6, giật cấp 7-8, biển động, độ cao sóng từ 2-4m. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác trên biển có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn; nguy cơ sạt lở bờ biển và ảnh hưởng đến các công trình ven biển khu vực Đà Nẵng.

Nhiều người điều khiển xe máy lưu thông trên vỉa hè đường Thăng Long.
Nước dâng cao, nhiều người phải điều khiển xe máy lưu thông trên vỉa hè đường Thăng Long.
Lũ gần tràn qua cầu tràn Bến Giang, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang.
Lũ gần tràn qua cầu Bến Giang, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang.
Một số đồng ruộng đã bị ngập trong lũ.
Một số đồng ruộng vùng trũng thấp đã bị ngập trong lũ.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.