Chính trị - Xã hội

Ra mắt Câu lạc bộ 'Trái tim người lính miền Trung - Tây Nguyên'

12:43, 16/12/2022 (GMT+7)

ĐNO - Nhân kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2022), sáng 16-12, tại Đà Nẵng, Câu lạc bộ "Trái tim người lính Việt Nam" phối hợp Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Câu lạc bộ "Mãi mãi tuổi 20" tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ "Trái tim người lính miền Trung - Tây Nguyên". 

Đại tá, nhà văn Đặng Vương Hưng (bên phải) trao quyết định Câu lạc bộ “Trái tim Người lính miền Trung - Tây Nguyên” cho Cựu chiến binh Đặng Văn Hường (bên trái). Ảnh: DUYÊN ANH
Đại tá, nhà văn Đặng Vương Hưng (bên phải) trao quyết định thành lập Câu lạc bộ “Trái tim người lính miền Trung - Tây Nguyên” cho Cựu chiến binh Đặng Văn Hường (giữa). Ảnh: DUYÊN ANH

Chủ tịch Câu lạc bộ “Trái tim người lính miền Trung - Tây Nguyên”, cựu chiến binh - doanh nhân Đặng Văn Hường cho biết: Để có được cuộc sống hòa bình và hạnh phúc hôm nay, Việt Nam đã phải trải qua nhiều những cuộc kháng chiến chống ngoại xâm. Đó là những trang sử hào hùng của dân tộc, được viết bởi xương máu của nhiều thế hệ đã hy sinh tuổi thanh xuân của mình cho Tổ quốc.

Không chỉ các anh hùng, liệt sĩ mặc áo lính mà nhiều người dân đã ngã xuống, để bảo vệ quê hương, đất nước. Việc ra mắt câu lạc bộ góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết cộng đồng và ngoại giao nhân dân, lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội”.

Ngoài mục đích kết nối các cựu chiến binh từ nhiều tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên, câu lạc bộ còn hướng tới đối tượng là những người trẻ, đã, đang hoặc sẽ mặc áo lính; những người thân của lính, cùng những người yêu hòa bình trên khắp thế giới. 

Tại sự kiện, Đại tá, nhà văn Đặng Vương Hưng, người sáng lập và là Chủ tịch Câu lạc bộ “Trái tim người lính Việt Nam”, đã giới thiệu chùm tác phẩm của tủ sách “Trái tim người lính” với 2 tác phẩm nhật ký chiến trường đặc sắc, có nội dung liên quan đến vùng đất miền Trung - Tây Nguyên, đó là “Tây tiến viễn chinh” và “Lính chiến”.

DUYÊN ANH

.