Chính trị - Xã hội

Tặng 120 sổ bảo hiểm xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

16:18, 16/12/2022 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 16-12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố tổ chức chương trình tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn năm 2022. Dự chương trình có Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh (thứ 6, trái sang) trao sổ Bảo hiểm xã hội cho người dân khó khăn. Ảnh: N.QUANG
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh (thứ 6, bên trái sang) trao tặng sổ bảo hiểm xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: N.QUANG

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết, BHXH, BHYT là chính sách an sinh xã hội do Đảng, Nhà nước thực hiện không nhằm mục đích vì lợi nhuận.

Hoạt động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do chưa có điều kiện tham gia BHXH, BHYT là sự đồng hành thiết thực của ngành BHXH Việt Nam đối với người dân.

“Chương trình là hoạt động xã hội, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của cán bộ, nhân viên, người lao động trong ngành BHXH và toàn xã hội nhằm hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn được tham gia vào lưới an sinh xã hội. Qua đó, lan tỏa tinh thần nhân văn, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng”, ông Mạnh nói.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh ghi nhận những đóng góp, hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân đã chung tay cùng ngành BHXH thành phố và các cấp chính quyền trong công tác chăm lo an sinh cho người nghèo, đặc biệt khi dịp Tết Nguyên đán 2023 đang đến gần; mong muốn các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân tiếp tục đồng hành, ủng hộ nguồn lực để có thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ trong thời gian đến.

Tại chương trình, BHXH thành phố trao sổ BHXH, mỗi sổ trị giá gần 1,8 triệu đồng cho 20 người dân có hoàn cảnh khó khăn. 100 sổ BHXH còn lại sẽ được BHXH thành phố tiếp tục trao đến tay người dân trong tháng 12-2022.

NGUYỄN QUANG

.