Chính trị - Xã hội

Mạnh tay dẹp nạn ô nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư

19:48, 13/03/2023 (GMT+7)

ĐNO - Những ngày qua, nhiều hộ gia đình tại tuyến đường Hoàng Tích Trí, Phạm Ngọc Thạch... (phường Thuận Phước, quận Hải Châu) rất bức xúc khi bị tra tấn bởi tiếng ồn phát ra từ các hộ dân lân cận bất kể ngày đêm.

Ngay sau khi nhận được phản ánh từ người dân, công an phường Thuận Phước (quận Hải Châu) đã lập tức có mặt để nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm ô nhiễm tiếng ồn.
Ngay sau khi nhận được phản ánh từ người dân, Công an phường Thuận Phước (quận Hải Châu) đã lập tức có mặt để nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm ô nhiễm tiếng ồn.

Qua quan sát của phóng viên từ ngày 8-3 đến 13-3, tại phường Thuận Phước (quận Hải Châu), một số hộ gia đình trú tại tuyến đường Phạm Ngọc Thạch thường xuyên bật nhạc lớn để hát, ảnh hưởng nhiều đến các hộ gia đình xung quanh.

Theo các hộ gia đình ở khu vực trên cho biết, tình trạng này thường xuyên xảy ra trong thời gian gần đây. Ông H. (đề nghị giấu tên), trú tại đường Hoàng Tích Trí cho biết: “Thực sự thì tôi cũng hiểu rằng trong những cuộc vui cần phải có các tiết mục văn nghệ, tuy nhiên cũng nên hạn chế chứ bật nhạc ầm ĩ hát từ trưa đến tối khuya liên tục, ảnh hưởng rất nhiều đến hàng xóm, nhất là những gia đình có người già và trẻ nhỏ”.

Bà M. (đề nghị giấu tên) cùng trú tại tuyến đường Hoàng Tích Trí trao đổi: “Trong nhiều ngày qua tôi không thể nào xem thời sự được vì nhạc ầm ĩ. Trong các dịp lễ, Tết thì không sao chứ cứ ngày nào họ rảnh thì lại ăn nhậu và hát họ bất kể sáng trưa hay tối khuya khiến tôi không thể nào nghỉ trưa mà làm việc được. Trước đây có nhiều hộ cũng đã hát karaoke âm lượng to và đã dừng hẳn sau khi được công an phường Thuận Phước nhắc nhở. Sau này, có nhiều người dân đến thuê nhà và thế là tình trạng này lại tái diễn”.

Sau khi ghi nhận ý kiến của người dân, phóng viên đã có cuộc trao đổi Thiếu Tá Vũ Minh Khoa, Trưởng Công an phường Thuận Phước cùng đại diện UBND phường Thuận Phước (quận Hải Châu) về vấn đề trên. Hiện tại đơn vị trên đã nắm được thông tin và đang lập tức tiến hành có các biện pháp nhắc nhở cụ thể đến các khu dân cư trên.

“Chúng tôi sẽ cử cán bộ xuống để làm việc với người dân. Trước mắt, chúng tôi sẽ nhắc nhở người dân hạn chế bật nhạc trong các giờ nghỉ trưa hay tối khuya hoặc bật nhạc ở âm lượng vừa phải để tránh việc ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh. Nếu có sai phạm, chúng tôi sẽ lập biên bản xử lý theo đúng quy định của pháp luật", Thiếu Tá Vũ Minh Khoa nói.

Trước đó, đơn vị phối hợp chính quyền địa phương tổ chức nhắc nhở người dân trong các cuộc họp cử tri, họp tổ dân phố trên địa bàn. Từ đó tình trạng này đã có xu hướng giảm đi rõ rệt”, ông Khoa cho biết thêm.

Cũng về vấn đề này, chính quyền phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) hiện tại đang xử lý các vụ việc ô nhiễm tiếng ồn một cách triệt để và liên tục.

Lực lượng chức năng phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) xử lý triệt để các trường hợp vi phạm ô nhiễm tiếng ồn tại khu dân cư trên địa bàn.
Lực lượng chức năng phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) xử lý triệt để các trường hợp vi phạm ô nhiễm tiếng ồn tại khu dân cư trên địa bàn.

Cụ thể, trong thời gian gần đây, Tổ phản ứng nhanh xử lý tiếng ồn phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) đã và đang ra quân đi tuần tra bất kể các khung giờ. Qua đo đạc bằng công cụ chuyên dụng, trường hợp nào gây ồn, hát lớn đều bị Tổ phản ứng nhanh xử phạt mạnh tay.

Trao đổi với phóng viên, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cho biết, tất cả đều vì đời sống của người dân. Các trường hợp vi phạm hoặc khi được nhắc nhở vẫn cố tình vi phạm sẽ bị chúng tôi xử lý mạnh tay. 

Được biết, sau vài ngày ra quân, tình trạng hát karaoke trong khu dân cư trên địa bàn phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) giảm hẳn. Nhiều gia đình quyết định tổ chức tiệc không có hát hò. Với những trường hợp mở nhạc hát không quá lớn thì phường lập biên bản nhắc nhở, lưu hồ sơ. Hiện tại, phường đã xử lý 3 trường hợp đóng phạt 9 triệu đồng.

Theo ghi nhận, trước khi ra quân xử lý, UBND phường đã tuyên truyền, thông báo rộng rãi cho khu dân cư, tổ dân phố, hộ dân; công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh liên quan đến vi phạm tiếng ồn.

Ngoài 2 phường trên, hiện tại cũng đã có rất nhiều địa phương trên địa bàn thành phố cho biết đang xử lý mạnh tay với nạn ô nhiễm tiếng ồn.

CHÁNH LÂM

.