Chính trị - Xã hội

Cử tri đề nghị tháo gỡ khó khăn về thuốc, vật tư y tế cho bệnh viện công

06:33, 30/06/2023 (GMT+7)

Ngày 29-6, các đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố gồm: Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thị Kim Thúy; Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trần Chí Cường và Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Duy Minh tiếp xúc cử tri quận Cẩm Lệ để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Đại biểu Nguyễn Thị Kim Thúy (giữa), Trần Chí Cường (bên phải) và Nguyễn Duy Minh tiếp xúc cử tri tại quận Cẩm Lệ. Ảnh: NGỌC PHÚ
Đại biểu Nguyễn Thị Kim Thúy (giữa), Trần Chí Cường (bên phải) và Nguyễn Duy Minh tiếp xúc cử tri tại quận Cẩm Lệ. Ảnh: NGỌC PHÚ

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề được dư luận cả nước quan tâm. Cử tri kiến nghị rà soát các tiêu chí bình xét gia đình văn hóa hằng năm để bảo đảm phù hợp, dễ thực hiện, thực chất, tránh hình thức. Cử tri cho biết, hiện nay, nhiều chiêu trò lừa đảo thông qua thông tin cá nhân của công dân để gọi điện thoại, gửi tin nhắn, làm cho người dân lo lắng.

Để ổn định đời sống, bảo đảm an ninh trật tự, cử tri đề nghị Quốc hội quan tâm, các bộ ngành cần kiểm soát chặt chẽ để người dân không bị lừa gạt. Bên cạnh đó, cử tri trăn trở tình trạng vật tư y tế, thuốc thiếu tại các bệnh viện công lập, người dân khám bệnh có bảo hiểm y tế  nhưng các bệnh viện không đủ thuốc cấp nên phải đi mua bên ngoài. Vì vậy, cần quan tâm, tháo gỡ để bảo đảm thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh trong thời gian đến.

Chiều cùng ngày, các đại biểu Nguyễn Thị Kim Thúy, Trần Chí Cường và Nguyễn Duy Minh tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Cử tri đánh giá cao kết quả của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV cũng như hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tại kỳ họp. Cử tri phường Hòa Khánh Bắc cho rằng, trên địa bàn phường thiếu trường mầm non công lập, trong khi đó phường là địa bàn tập trung đông dân cư, người lao động, công nhân Khu công nghiệp Hòa Khánh. Thành phố cần sớm đầu tư xây dựng hệ thống trường mầm non công lập trên địa bàn phường đáp ứng nhu cầu của người dân.

Cử tri kiến nghị cần thẩm định lại giá đất theo Luật Đất đai để bảo vệ quyền lợi của bà con tại các tuyến đường. Đồng thời, bố trí đất tái định cư cho người dân trước khi thu hồi đất để làm dự án, từ đó bảo đảm vấn đề an sinh xã hội. Cử tri đề nghị tăng cường giám sát, kiểm tra việc khám, chữa bệnh, bán thuốc, thanh toán viện phí ở các bệnh viện, phòng khám tư nhân; tăng cường trang bị máy móc cho các bệnh viện tuyến quận, huyện.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trần Chí Cường cảm ơn, ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri và tiếp thu toàn bộ ý kiến để gửi đến các cơ quan, bộ, ngành liên quan và tiến hành giám sát việc triển khai thực hiện các ý kiến của cử tri.

N.PHÚ - N.QUANG

.