Chính trị - Xã hội

Đề thi môn Ngoại ngữ dễ lấy điểm

17:02, 29/06/2023 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 29-6, kết thúc môn Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm  2023, thí sinh ra về với tâm lý thoải mái vì đề thi không khó, khả năng nhiều thí sinh đạt mức điểm 8.

Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Ngũ Hành Sơn ra về sau khi kết thúc môn thi cuối cùng trong chiều 29-6.
Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Ngũ Hành Sơn ra về sau khi kết thúc môn thi cuối cùng (Ngoại ngữ) trong chiều 29-6.

Em Huỳnh Kiều Dung, học sinh Trường THPT Ngũ Hành Sơn dự thi tại điểm thi cùng trường, tự tin sau khi hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ. Theo Dung, đề thi năm nay có cấu trúc tương tự năm ngoái, gồm 50 câu trắc nghiệm, mức độ từ dễ đến khó. Em chắc đạt từ 8 điểm trở lên với đề thi này. “Các phần nhấn âm, phát âm, từ vựng và tìm từ đồng nghĩa, trái nghĩa… sát với chương trình ôn tập. Học sinh có học lực trung bình có thể làm được. Tuy nhiên, phần điền từ tương đối khó. Muốn làm được phải hiểu nghĩa đoạn văn, trong đó có nhiều cụm từ lạ”, Dung chia sẻ.

Trong khi đó, tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, em Nguyễn Khánh Linh, học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám khá tự tin cho rằng đề thi môn tiếng Anh dài nhưng dễ hơn năm ngoái. “Em hoàn thành bài thi trong 50 phút, 10 phút còn lại em dành để kiểm tra lại bài làm. Em hy vọng sẽ đạt 8 điểm để xét tuyển vào ngành Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng”, Khánh Linh thổ lộ.

Tuy nhiên, đề thi vẫn có tính phân loại thí sinh ở một số câu. Thí sinh Huỳnh Tú Anh, dự thi tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh cho biết: "Phần đọc hiểu lâu nay vẫn là phần "đáng sợ" nhất đối với thí sinh. Năm nay phần này lại liên quan đến những kiến thức rất đời thường như cách để có kinh nghiệm làm việc, sự ảnh hưởng của mạng xã hội. Cũng như những môn khác, đề thi bảo đảm 2 mục tiêu xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học”.

Có cùng nhận xét như vậy, thí sinh Trần Mỹ Uyên tại điểm thi Trường THPT Trần Phú cho biết, phần đọc - hiểu rất thú vị. Mã đề của em thì phần đọc hiểu nói về nghề nghiệp, không có quá nhiều từ mới hoặc từ mới, lạ nhưng thí sinh phải có kỹ năng, vốn từ vựng thì mới suy luận ra được.

Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Ngũ Hành Sơn ra về sau khi kết thúc môn thi cuối cùng trong chiều 29-6.
Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Ngũ Hành Sơn ra về sau khi kết thúc môn thi cuối cùng trong chiều 29-6.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, môn Ngoại ngữ (trắc nghiệm 60 phút) có 11.221 thí sinh dự thi/11.355 thí sinh đăng ký dự thi, vắng 134 thí sinh (chưa trừ số thí sinh miễn thi).

Trưa ngày 29-6, có 3 thí sinh của điểm thi Trường THPT Cẩm Lệ bị tai nạn phải đi cấp cứu. Sau khi điều trị, các em đã được hỗ trợ đưa đến điểm thi và tiếp tục dự thi môn Ngoại ngữ và được bố trí thi ở phòng dự phòng. Có 1 thí sinh được cán bộ coi thi hỗ trợ ghi bài, Hội đồng thi đã cung cấp máy quay phim để ghi hình, ghi âm quá trình thí sinh làm bài thi.

Trước đó, tại điểm thi Trường THPT Ngũ Hành Sơn, có 1 thi sinh bị đau vào buổi thi môn Toán vào chiều ngày 28-6, điểm thi đã nhanh chóng liên hệ ngành Y tế để đưa thí sinh đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng; đồng thời trưởng điểm thi và Hiệu trưởng Trường THPT nơi thí sinh theo học đã liên hệ gia đình thí sinh, thông báo tình hình và hướng dẫn làm hồ sơ xét đặc cách tốt nghiệp để thí sinh yên tâm điều trị.

NGỌC HÀ - PHI NÔNG

 

 

.