Chính trị - Xã hội

Kết nạp Đảng cho 274 người là lãnh đạo doanh nghiệp, công nhân, người lao động

10:25, 30/06/2023 (GMT+7)

ĐNO - Từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, Đảng bộ Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng kết nạp Đảng 274 người là lãnh đạo doanh nghiệp, công nhân, người lao động.

Đây là thông tin tại hội nghị chuyên đề về công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên đến năm 2025 và những năm tiếp theo do Đảng ủy Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức sáng 30-6.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh NGỌC PHÚ
Quang cảnh hội nghị. Ảnh NGỌC PHÚ

Đảng ủy Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, Đảng bộ có 103 tổ chức cơ sở Đảng. Trong đó, có 28 đảng bộ, 75 chi bộ, với gần 2.500 đảng viên ở nhiều loại hình doanh nghiệp.

Nhằm tạo nguồn phát triển đảng viên, hằng năm, các cấp ủy cơ sở chủ động đăng ký chỉ tiêu phát triển đảng viên, phân công cấp ủy viên, các đoàn thể chính trị - xã hội tại cơ quan, đơn vị theo dõi, kèm cặp quần chúng ưu tú để giới thiệu, xem xét, đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, kết nạp.

Từ năm 2020 đến nay, toàn Đảng bộ mở 6 lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng cho 677 quần chúng ưu tú, qua đó kết nạp 274 quần chúng ưu tú vào Đảng. Một số doanh nghiệp làm tốt công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên như: Đảng bộ Công ty CP Thủy sản Thương mại Thuận Phước, Đảng bộ Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng; Đảng bộ Công ty CP Thép Đà Nẵng; Chi bộ Công ty Xuất nhập khẩu Dịch vụ và Đầu tư Việt Nam…

Tuy nhiên, theo nhìn nhận của Đảng ủy Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng, bên cạnh thuận lợi, vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Trong đó, cấp ủy một số doanh nghiệp chưa quan tâm đúng mức công tác phát triển đảng viên, nhất là người lao động trực tiếp sản xuất, kinh doanh; một số  đoàn thể trong các doanh nghiệp chưa phát huy tốt vai trò, vị trí, chức năng của mình trong công tác tham mưu xây dựng Đảng, đoàn thể, trong đó có việc thuyết phục, bồi dưỡng, rèn luyện, tạo nguồn phát triển đảng viên.

Một số chủ doanh nghiệp và người lao động chủ yếu quan tâm đến việc phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống cho người lao động.

Hiệu quả hoạt động của một số đảng bộ, chi bộ trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước chưa cao; vai trò lãnh đạo, chỉ đạo đối với các tổ chức chính trị - xã hội và người lao động trong doanh nghiệp còn mờ nhạt, đặc biệt ở các tổ chức Đảng có bí thư chi bộ không giữ vai trò lãnh đạo doanh nghiệp…

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp nhấn mạnh một số kết quả, phân tích các khó khăn, vướng mắc và đề ra một số giải pháp trọng tâm để phát triển đảng viên trong thời gian tới.

NGỌC PHÚ

.