Chính trị - Xã hội

Tích cực triển khai phong trào thi đua "Dân vận khéo"

06:21, 13/07/2023 (GMT+7)

Ngày 12-7, Quận ủy Hải Châu tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; sơ kết công tác dân vận, thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, Quận ủy Hải Châu tập trung giải quyết kịp thời, có hiệu quả những bức xúc chính đáng của nhân dân. Các cấp ủy Đảng từ quận đến cơ sở tổ chức 99 cuộc đối thoại giữa bí thư, chủ tịch UBND các cấp với người dân, tiếp thu xử lý kịp thời 794 ý kiến, kiến nghị, tổng hợp gửi thành phố 253 ý kiến, kiến nghị của người dân.

Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội phát huy vai trò nòng cốt trong công tác dân vận, tích cực triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” và các cuộc vận động đạt hiệu quả thiết thực. Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp ủy, chính quyền quận Hải Châu tập trung triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, 100% đơn vị hành chính sự nghiệp phối hợp với Công đoàn tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và hơn 74% doanh nghiệp phối hợp với Công đoàn tổ chức hội nghị người lao động, gần 89% tổ chức đối thoại người lao động theo đúng quy định.

Dịp này, Chủ tịch UBND quận Hải Châu tặng giấy khen cho 14 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW.

XUÂN HẬU

.