Chính trị - Xã hội

VOV miền Trung tổ chức hội nghị cộng tác viên năm 2023

11:16, 13/07/2023 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 13-7 tại Đà Nẵng, Cơ quan thường trú khu vực miền Trung - Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV miền Trung) tổ chức hội nghị cộng tác viên (CTV) năm 2023. Dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: LÊ HÙNG
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: LÊ HÙNG

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết, Đà Nẵng là một trong những trung tâm báo chí lớn của cả nước với sự hiện diện của hơn 100 cơ quan báo chí. Trong đó, VOV miền Trung có vai trò là một trong những đơn vị truyền thông chủ lực tại Đà Nẵng.

“Trong quá trình xây dựng và phát triển, Đà Nẵng luôn nhận được sự đồng hành của Đài Tiếng nói Việt Nam. Đặc biệt, chương trình hợp tác truyền thông giữa đơn vị với thành phố gặt hái nhiều kết quả tích cực; công tác phối hợp giữa hai bên trong những năm gần đây có sự trao đổi thông tin đa chiều, tạo ra nhiều chuyển biến tích cực, hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền.

Đơn vị luôn chủ động phối hợp các cơ quan chức năng của thành phố trong việc kiểm chứng và làm rõ thông tin đang được dư luận xã hội quan tâm một cách khách quan, chính xác và đúng sự thật, góp phần giải tỏa những bức xúc trong dư luận xã hội”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh khẳng định.

Đồng thời, mong muốn VOV miền Trung tiếp tục là người bạn đồng hành đáng tin cậy của cán bộ, nhân dân các tỉnh miền Trung nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng trong việc thông tin, phản ánh các mặt hoạt động trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội đến với người dân.

Theo báo cáo, từ năm 2020 đến hết tháng 6-2023, VOV miền Trung thực hiện gần 18.000 tin, bài cung cấp cho các kênh sóng của VOV; trong đó, lượng tin, bài của cộng tác viên chiếm từ 10% - 20% mỗi tháng. Đội ngũ CTV thực hiện những bài viết sâu, có tính phát hiện về hàng loạt các vấn đề được dư luận quan tâm như công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phòng chống tham nhũng, lãng phí trong đầu tư công, ngư dân vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc…

Với chương trình phát thanh tiếng Cơ tu, hơn 3 năm qua, lực lượng cộng tác viên tăng lên đáng kể. Thông qua việc cung cấp tin, bài cho các kênh sóng VOV, tin tức về miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số dọc dải Trường Sơn đến với công chúng mọi miền đất nước…

Trong khuôn khổ hội nghị cộng tác viên diễn ra các buổi tập huấn nghiệp vụ: kỹ năng thực hiện phóng sự ngắn trên phát thanh, cách khai thác và mở rộng thông tin trên báo điện tử; cách viết tin, phóng sự dành cho đồng bào dân tộc thiểu số; viết lời dẫn cho tác phẩm phát thanh và hướng dẫn cách đọc tin, bài trên sóng phát thanh; đưa sản phẩm phát thanh lên nền tảng số.

Dịp này, Công ty TNHH điện tử Meliwa đồng hành cùng VOV miền Trung trao 5 nhà tình nghĩa tặng người nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Nam, tổng trị giá 350 triệu đồng.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: LÊ HÙNG
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: LÊ HÙNG

LÊ HÙNG

.