Công ty Greenlina SA (Thụy Sỹ) tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng

.

ĐNO - Trưa 24-8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh có buổi làm việc với Công ty Greenlina SA (Thụy Sỹ) do ông Jean Christopher Song, Giám đốc điều hành làm trưởng đoàn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào lĩnh vực sản xuất máy xử lý rác thải nhựa...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (bên phải) trao quà lưu niệm của thành phố cho ông Jean Christopher Song. Ảnh: THÀNH LÂN
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (bên phải) trao quà lưu niệm của thành phố cho ông Jean Christopher Song. Ảnh: THÀNH LÂN

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chào mừng ông Jean Christopher Song cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, đồng thời thông tin về tình hình kinh tế - xã hội và giới thiệu các lĩnh vực mà Đà Nẵng đang tập trung phát triển, thu hút đầu tư.

Theo chương trình làm việc, chiều nay (24-8) Ban Quản lý Khu Công nghệ cao sẽ có buổi làm việc với đoàn về nội dung mà công ty đề xuất và đang quan tâm.

Phó Chủ tịch cũng mong muốn, ông Jean Christopher Song thông tin cụ thể công nghệ xử lý rác thải của nhà máy mà công ty định đầu tư vào Đà Nẵng cũng như những vấn đề khác mà công ty quan tâm…Về thẩm quyền cấp phép đầu tư, thành phố đã giao cho Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các đơn vị chuyên môn của thành phố cũng sẽ thẩm định về công nghệ.

Vấn đề quan trọng nhất hiện nay là công nghệ của công ty phải đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng, tiêu chí công nghệ cao của Việt Nam.

Lãnh đạo 2 bên chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: THÀNH LÂN
Lãnh đạo 2 bên chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: THÀNH LÂN

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cũng mong muốn ngoài những dự án của công ty dự định đầu tư vào Việt Nam, vào Đà Nẵng và thông qua công ty thông tin đến cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Thụy Sỹ đến nghiên cứu, tìm hiểu và đầu tư vào Đà Nẵng.

Ông Jean Christopher Song cảm ơn sự đón tiếp của Phó Chủ tịch Thường trực thành phố Hồ Kỳ Minh và cho biết ông còn nhớ cuộc gặp gỡ doanh nghiệp với Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh ở Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ trong tháng 5-2023 vừa qua.

Mục đích của doanh nghiệp đến Đà Nẵng lần này là mong muốn thực hiện một dự án đầu tư xây dựng một nhà máy tương tự như đã xây dựng ở Thụy Sỹ để lắp ráp máy móc mà công ty đã sử dụng trong phân loại và xử lý rác thải hữu cơ. "Trong thời gian này, chúng tôi cũng sẽ chuẩn bị một dự án cụ thể hơn và gửi đến lãnh đạo thành phố cũng như các cơ quan chức năng của thành phố. Mục đích xây dựng nhà máy là thu gom tất cả rác thải nhựa để tái chế, sử dụng để biến nó trở thành năng lượng như xăng, dầu…"- ông Jean Christopher Song nói.

Được thành lập vào năm 2017, Công ty Greenlina SA tập trung vào các lĩnh vực phát triển, nghiên cứu, sản xuất và phân phối nhà máy nhiệt phân và nhà máy lọc dầu với công nghệ tiên tiến; xử lý, tái chế chất thải.

Tại chuyến công tác tại Thụy Sỹ vào tháng 5-2023 vừa qua, đoàn lãnh đạo thành phố do Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với ông Jean Christopher Song, Giám đốc điều hành Công ty Greenlina SA nhằm tìm hiểu, trao đổi về các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.