.

Tổng vệ sinh đón Tết

* Ngày mùng 4 Tết thực hiện thu gom rác trở lại

UBND thành phố vừa có văn bản chỉ đạo các Sở Tài nguyên-Môi trường, Giao thông-Vận tải, UBND các quận, huyện và Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị, Công ty Quản lý Hội chợ triển lãm và các chợ Đà Nẵng triển khai kế hoạch phục vụ vệ sinh trong dịp Tết Tân Mão.

Theo đó, yêu cầu các quận, huyện chỉ đạo các xã, phường, đồng thời thông báo cho nhân dân tổng dọn vệ sinh tại các khu dân cư, nơi cư trú, không vứt rác ra đường từ ngày mùng 1 đến mùng 3 Tết. Tuyệt đối không được đốt vàng mã, giấy cúng trên vỉa hè, đường phố và trong khu dân cư làm mất mỹ quan và gây ô nhiễm môi trường. Các cơ quan, đơn vị tổng vệ sinh các ngày thứ 7, chủ nhật liên hệ với các Xí nghiệp Môi trường quận, huyện để được phối hợp hỗ trợ, vận chuyển.

Các quận, huyện, Công ty Quản lý Hội chợ triển lãm và các chợ Đà Nẵng chỉ đạo BQL các chợ phải dừng họp chợ trước 20 giờ (riêng chợ Hoa Xuân dừng trước 22 giờ) vào ngày 2-2-2011 (tức ngày 30 Tết) để Công ty Môi trường đô thị tập trung thu dọn vệ sinh. Các BQL dự án, chủ đầu tư, các đơn vị thi công các công trình, chủ xe chấm dứt vận chuyển đất, cát, VLXD các công trình trên địa bàn thành phố từ ngày 28-1, đồng thời phối hợp, liên hệ với Công ty Môi trường đô thị tổng dọn đất, đá… rơi vãi trên đường.

Công ty Môi trường đô thị phải hoàn tất việc thu gom rác tại các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn trước 18 giờ ngày 30 Tết; hoàn tất việc thu gom rác tại các cơ quan, đơn vị, trường học trước 18 giờ ngày 30 Tết; dừng phục vụ vệ sinh toàn thành phố trong 3 ngày mùng 1, 2 và 3 Tết; thực hiện thu gom rác trở lại vào ngày mùng 4 Tết .

Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.