.
Hệ thống xử lý nước thải của KCN Liên Chiểu bốc mùi:

Cam kết chấm dứt mùi hôi trong ngày 16-6

(ĐNĐT)- Trước bức xúc của người dân về mùi hôi do hệ thống xử lý nước (XLNT) thải tập trung của KCN Liên Chiểu (đóng tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) gây ra, Công ty TNHH Khoa học Công nghệ Môi trường Quốc Việt đã có công văn gửi tới UBND phường Hòa Hiệp Bắc và Công ty cổ phần Đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng (chủ đầu tư KCN Liên Chiểu) báo cáo về tiến độ thi công và giải trình về việc xử lý thoát mùi hôi.

Theo công văn trên, Công ty TNHH KHCNMT Quốc Việt (phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh) là đơn vị thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị và vận hành từng công đoạn XLNT tập trung tại KCN Liên Chiểu (Đà Nẵng). Đến nay, hệ thống đã được lắp đặt thiết bị hoàn chỉnh và đưa vào vận hành. Tuy nhiên, do một số yếu tố chủ quan và khách quan như mưa nhiều, việc vừa thi công vừa tiếp nhận nước thải nên tiến độ thực hiện bị chậm so với kế hoạch. Công ty hứa sẽ hoàn thành các hạng mục và đi vào vận hành chính thức chậm nhất vào ngày 30-6.

Về việc bể chứa bốc mùi, đơn vị thi công đã nhận trách nhiệm và giải thích: Nước thải từ KCN Liên Chiểu có mức độ ô nhiễm rất cao, trong khi hệ thống xử lý của công ty chưa thật hoàn chỉnh, nhất là tại bể kị khí chưa được phủ bạt. Việc này công ty đã dùng hóa chất để khử mùi nhưng những ngày qua thời tiết thay đổi khiến việc bốc mùi càng nặng hơn. Công ty khắc phục bằng cách đưa bạt phủ cũng như thay đổi bơm nước thải luân chuyển trong hệ thống, cam kết chậm nhất trong ngày 16-6 sẽ xử lý chấm dứt mùi hôi.

Đắc Mạnh
;
.
.
.
.
.