Môi trường

Triển khai kế hoạch phòng, chống ngã, đổ cho cây xanh đô thị

08:30, 20/04/2015 (GMT+7)

Ngày 17-4, Sở Xây dựng triển khai kế hoạch phòng, chống và khắc phục ngã, đổ cây xanh đô thị do thiên tai bão, lũ.

Theo đó, đối với cây xanh có chiều cao 4 mét ở khu dân cư, khuôn viên nhà ở sẽ được giao cho các quận, huyện vận động nhân dân tự cắt tỉa cành và chống dựng phòng, chống ngã đổ. Công ty Công viên-cây xanh tập trung nguồn lực triển khai cắt cành, chống dựng đối với 50 tuyến đường trọng điểm.

Phương án thực hiện triển khai từ khu vực ngoại thành và tiến dần vào trung tâm nội thành để tránh ảnh hưởng về mỹ quan và hạn chế bóng mát khi thời tiết còn nắng nóng. Khi cắt tỉa cành, chống dựng cây xanh sẽ có thông báo về thời gian đến từng tổ dân phố, tuyến đường có kế hoạch cắt tỉa cành cây. Việc tập huấn kỹ thuật cắt tỉa, chống dựng và kỹ thuật trồng và chăm sóc cây xanh cũng thực hiện đến các xã, phường có đông dân cư và cây xanh đô thị.

Ông Lê Tùng Lâm, Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, thành phố có chủ trương phát động xây dựng Quỹ “Đà Nẵng xanh” để thực hiện xã hội hóa việc trồng và chăm sóc cây xanh đô thị. Các tổ chức, cá nhân hay du khách đến Đà Nẵng ủng hộ trồng cây xanh sẽ được giới thiệu địa điểm trồng cây tặng; cây xanh được cập nhật dữ liệu về tình trạng sinh trưởng, hình ảnh, người tặng cây xanh thường xuyên được quan sát, theo dõi qua thư điện tử và điện thoại đa phương tiện.

TRIỆU TÙNG

.